Brazil triệt phá một đường dây hối lộ lớn liên quan vụ Odebrecht

Thứ Sáu, 11/05/2018, 12:51 [GMT+7]
    Brazil đã triệt phá một đường dây hối lộ lớn liên quan tới vụ bê bối tham nhũng "Lava Jato". Đường dây này bị cáo buộc hối lộ 200 triệu real (khoảng 56,5 triệu USD) từ năm 2010-2012 để Công ty xây dựng Odebrecht nhận được một hợp đồng trị giá lên tới 825 triệu USD ký kết với Tập đoàn dầu khí quốc gia Petrobras. 
 
    Theo kết quả điều tra, một số chính trị gia thuộc đảng Phong trào Dân chủ Brazil (MDB) và đảng Lao động (PT) và một nhân vật thân cận của Tổng thống Brazil Michel Temer liên quan vụ hối lộ này. Cơ quan chức năng Brazil khẳng định một phần lớn khoản tiền hối lộ mà công ty Odebrecht đã chi trả trong phi vụ trên được gửi tới các quan chức trong bộ máy nhà nước và một số đảng chính trị. 
 
    Cơ quan công tố đã phát lệnh bắt giữ 03 cựu nhân viên của Tập đoàn Petrobras và 03 người môi giới tài chính. 17 đối tượng khác bị phát lệnh truy nã. 
 
    Vụ “Lava Jato” bị phanh phui năm 2013 khi một mạng lưới liên quan tới Tập đoàn Petrobras, các quan chức chính phủ và nhiều chính trị gia bị cáo buộc dính líu tới các hoạt động hối lộ, tham nhũng khiến chính trường Brazil rung chuyển.
P.V
;
.