Ả-rập Xê-út bước đầu thành công trong cuộc chiến chống tham nhũng

Thứ Ba, 10/04/2018, 13:47 [GMT+7]
    Tổng Chưởng lý Saud Al Mojeb, Thành viên Ủy ban Chống tham nhũng Tối cao Ả-rập Xê-út cho biết, chiến dịch chống tham nhũng quy mô lớn của Ả-rập Xê-út bước đầu đã mang lại thành công.
 
    106 tỷ USD là tổng giá trị tiền mặt và tài sản đã thu hồi được từ các tổ chức và cá nhân tham nhũng. Tính đến tháng 1-2018 có 381 cá nhân gồm nhiều bộ trưởng, quan chức và doanh nhân bị bắt giữ và điều tra. Ông Al Mojeb khẳng định chiến dịch sẽ được tiếp tục triển khai cho đến khi nạn tham nhũng được diệt trừ tận gốc. 
 
Thái tử Mohammed bin Salman
Thái tử Mohammed bin Salman
    Ủy ban Chống tham nhũng Tối cao thành lập tháng 11-2017 nhằm theo dõi, phát hiện các hành vi tham nhũng, lạm dụng quỹ công. Ủy ban toàn quyền tiến hành điều tra, phát lệnh giam giữ, hạn chế đi lại, đóng băng tài sản nghi phạm hay ngăn chặn chuyển nhượng, thanh lý tài sản nhằm hủy chứng cứ trước khi vụ án chuyển tới cơ quan điều tra. 
 
    Ủy ban do Thái tử Mohammad Bin Salman lãnh đạo cùng các thành viên gồm Chủ tịch Ủy ban Kiểm soát và Điều tra, Chủ tịch Ủy ban Chống tham nhũng Quốc gia, Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán Quốc gia, Tổng Chưởng lý tại Văn phòng Công tố và người đứng đầu Cơ quan An ninh quốc gia. 
 
    Đầu tháng 11-2017, Hoàng tử Al Waleed Bin Talal bị bắt giam tại Khách sạn Ritz-Carlton cùng Bộ trưởng Tài chính Ebrahim Al Assaf và Adel Al Fakeih, người được bổ nhiệm chức Bộ trưởng Kinh tế và kế hoạch chỉ một ngày trước khi bị bắt.
                                                                               Thục Trinh
                                                                           (Báo Thanh tra)
;
.