Lực lượng FBI thành phố Houston: Khuyến khích công dân tố cáo tham nhũng

Thứ Sáu, 19/01/2018, 15:42 [GMT+7]
    Điều tra tội phạm tham nhũng của công là đối tượng hàng đầu mà Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hướng tới. FBI Houston khuyến khích bất cứ ai có thông tin liên quan đến tham nhũng tại bất kỳ cấp nào hãy thông báo với họ.
 
    Phần lớn công chức làm việc tại các cấp chính quyền địa phương, tiểu bang và liên bang là những người trung thực và tận tâm. Nhưng vẫn có một tỷ lệ nhỏ các công chức được tuyển cử, bổ nhiệm hoặc ký kết hợp đồng, chỉ quan tâm đến lợi ích cá nhân.
 
Các nhà chức trách ở Thành phố New York đang dùng các biển quảng cáo để khuyến khích người dân tố cáo các chính trị gia tham nhũng
Các nhà chức trách ở Thành phố New York đang dùng các biển quảng cáo để khuyến khích người dân tố cáo các chính trị gia tham nhũng
    Perrye K. Turner, đại diện đặc biệt phụ trách Văn phòng FBI Houston cho biết: “Các viên chức Chính phủ sử dụng vị thế của họ vì lợi ích cá nhân sẽ làm suy yếu Chính phủ và làm xói mòn sự tin tưởng của dân chúng  đối với chính quyền dân chủ”.
 
    Văn phòng FBI Houston sẽ tập trung vào các công việc: (1) Điều tra các hành vi vi phạm pháp luật liên bang của các viên chức Chính phủ ở cấp liên bang, tiểu bang và địa phương. Giám sát việc điều tra toàn quốc về cáo buộc phá hoại môi trường, gian lận bầu cử, gian lận liên quan đến mua sắm, hợp đồng và các chương trình do liên bang tài trợ. (2) Chống lại nguy cơ có thể xảy ra tham nhũng của công tại các cơ quan thuộc biên giới của quốc gia và các điểm nhập cảnh để ngăn chặn nạn buôn bán ma túy và vũ khí, buôn lậu, gián điệp và khủng bố. (3) Trong khi việc chống tham nhũng rất khó khăn, FBI đã phải làm việc với rất nhiều cơ quan thực thi pháp luật liên bang, tiểu bang và địa phương để chống tham nhũng và cả người dân. Nhiều cuộc điều tra của FBI về tham nhũng của công bắt đầu bằng việc thưởng tiền cho người tố cáo về tham nhũng. (4) Văn phòng FBI Houston đã cho công khai đường dây nóng và khuyến khích bất kỳ ai có thông tin liên quan đến tham nhũng của công thì hãy thông báo cho họ qua số điện thoại 713-693-5000.
                                                                                                   P.V
;
.