Cựu Thủ tướng Pakistan hầu tòa

Thứ Hai, 13/11/2017, 14:43 [GMT+7]
    Theo Hồ sơ Panama, các con trai của ông Nawaz Sharif đã không khai báo nghĩa vụ thuế của nhiều công ty nước ngoài tạo ra các khoản thu nhập bất hợp pháp, mà một số trong đó đã được sử dụng để mua một số bất động sản tại khu Mayfair (London, Anh).
 
Cựu Thủ tướng Pakistan xuất hiện trước tòa vì cáo buộc tham nhũng
Cựu Thủ tướng Pakistan xuất hiện trước tòa vì cáo buộc tham nhũng
    Con gái của ông, được cho là người đã hưởng lợi chính từ những vi phạm của cha mình, luôn cho rằng mình vô tội. Tuy nhiên, trong các tài liệu có liên quan vào năm 2006, phông chữ được cô sử dụng là Calibri - phông chữ bắt đầu có giá trị thương mại từ năm 2007.
 
    Ông Sharif bị Tòa án Tối cao Pakistan điều tra và bãi nhiệm vì không công khai các khoản thu nhập gây tranh cãi. Ông bị cáo buộc có hành vi che giấu tài sản và luôn nhấn mạnh sự giàu có của gia đình là nhờ vào người cha. Vợ của ông Sharif đã đắc cử vào vị trí của chồng và hiện đang chữa bệnh tại London (Anh).
 
    Các dữ liệu, tài liệu của Công ty Luật Mossack Fonseca, được công bố lần đầu tiên bởi Liên đoàn Nhà báo Điều tra quốc tế (ICIJ) có chứa thông tin về các tài khoản tại nước ngoài của các cá nhân giàu có, bao gồm cả tài khoản của các thành viên Hoàng gia Tây Ban Nha, và Mark Thatcher - con trai cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher.
 
    Các cáo buộc chống lại ông Sharif được đệ trình bởi cựu tuyển thủ bóng chầy, chính trị gia Irmran Khan và 2 nhà lãnh đạo chính trị khác. Họ khẳng định rằng ông đã tuyên bố sai trong bài phát biểu tại hội nghị quốc gia và trong bài diễn văn năm 2016.
                                                                                                 P.V
;
.