Ả Rập Saudi: Ủy ban chống tham nhũng bắt 4 bộ trưởng, 11 hoàng tử

Thứ Ba, 07/11/2017, 14:43 [GMT+7]
    Vài giờ sau khi được thành lập, một cơ quan chống tham nhũng mới của Ả Rập Saudi đã ra lệnh bắt giữ ít nhất 11 hoàng tử cùng 4 bộ trưởng đương nhiệm để điều tra.
 
    Ngày 4-11, Ả Rập Saudi chính thức thành lập Ủy ban chống tham nhũng mới theo quyết định của Nhà vua Salman bin Abdulaziz Al Saud.
 
Thái tử Mohammed bin Salman
Thái tử Mohammed bin Salman
    Ủy ban này được điều hành bởi Thái tử 32 tuổi Mohammed bin Salman, với mục đích nhằm xác định các cá nhân và tổ chức có liên quan đến tham nhũng.
 
    Ủy ban được miễn áp dụng “luật, quy định, hướng dẫn, mệnh lệnh và quyết định” trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng thời được phép áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với những người bị bắt quả tang bao gồm: đóng băng tài sản, ban hành lệnh cấm đi lại hoặc bắt giữ.
 
    Cùng tham gia Ủy ban, còn có Chủ tịch Ủy ban Giám sát và Điều tra, Chủ tịch Cơ quan Chống tham nhũng Quốc gia, Trưởng ban kiểm toán và Bộ trưởng Tư pháp.
 
    Theo hãng tin Al-Arabiya, nhiều cá nhân đã bị ủy ban này ra lệnh bắt giữ, trong đó có 11 hoàng tử, 4 bộ trưởng đương nhiệm và hàng chục cựu bộ trưởng khác của được cho là có liên quan đến tham nhũng.
 
    Tờ New York Times dẫn một số nguồn tin cho biết, hoàng tử Alwaleed bin Talal cũng nằm trong danh sách bị bắt giữ. Hoàng tử Alwaleed được coi là một trong những người giàu nhất thế giới, có cổ phần trong News Corp, Time Warner, Citigroup, Twitter, Apple, Motorola và nhiều công ty nổi tiếng khác.
P.V
;
.