Trung Quốc: Thành lập Ủy ban mới để giám sát việc mở rộng chiến dịch chống tham nhũng quy mô lớn

Thứ Ba, 31/10/2017, 15:13 [GMT+7]
    Trung Quốc sắp thành lập Ủy ban mới để giám sát việc mở rộng chiến dịch chống tham nhũng quy mô lớn.
 
    Theo Reuters, báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương (CCDI), cơ quan chống tham nhũng của Đảng Cộng sản Trung Quốc, cho hay ủy ban mới dự kiến được thành lập trong kỳ họp Quốc hội tới vào đầu năm 2018. Trung Quốc cũng đặt mục tiêu thông qua một bộ luật giám sát về tham nhũng vào dịp này.
 
Người dân Trung Quốc trên đường phố với những tấm áp phích in hình Chủ tịch Tập Cận Bình và Chủ tịch Mao Trạch Đông
Người dân Trung Quốc trên đường phố với những tấm áp phích in hình Chủ tịch Tập Cận Bình và Chủ tịch Mao Trạch Đông
    "Tất cả các tỉnh, thành và khu vực đều phải liên kết chặt chẽ trong hành động, tiếp thu kinh nghiệm cải cách và kế hoạch thí điểm, thực hiện đầy đủ kế hoạch tổng thể theo quyết định của Ủy ban Trung ương Đảng và thúc đẩy hợp nhất tổ chức", Tân Hoa Xã dẫn báo cáo.
 
    Ủy ban Giám sát Quốc gia mới sẽ tiếp quản nhiệm vụ từ CCDI và hợp nhất nhiều đơn vị chống tham nhũng. Ủy ban cũng sẽ mở rộng phạm vi chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình, tới cả những viên chức không phải đảng viên tại các tổ chức Nhà nước.
 
    Tại Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19 vừa diễn ra, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định tham nhũng vẫn là “mối đe doạ lớn nhất” đối với đảng. Chiến dịch chống tham nhũng đã đạt được bước tiến “quan trọng và không thể đảo ngược”. “Chúng ta kiên quyết áp dụng thái độ không nhân nhượng với nạn tham nhũng, không nao núng trong việc ‘đả hổ, diệt ruồi và săn cáo’”.
 
    Ông Tập Cận Bình bày tỏ niềm tin rằng, con đường phát triển của đảng chính là duy trì tỷ lệ tăng trưởng kinh tế cao song song với đấu tranh chống tham nhũng.
P.V
;
.