Brazil: Công bố lệnh giam giữ vô thời hạn đối với Chủ tịch Ủy ban Olympic với cáo buộc hối lộ

Thứ Sáu, 13/10/2017, 17:01 [GMT+7]
    Bộ Tư pháp Brazil đã công bố lệnh giam giữ vô thời hạn đối với Chủ tịch Ủy ban Olympic Brazil (BOC) Carlos Arthur Nuzman với cáo buộc hối lộ các thành viên của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) để thành phố Rio de Janeiro giành quyền đăng cai Olympic mùa Hè 2016.
 
    Các nhà điều tra Brazil cho biết ông Nuzman đã giúp dàn xếp vụ đút lót 2 triệu USD để Rio de Janeiro giành chiến thắng. Ông cũng bị buộc tội tham nhũng, rửa tiền và là thành viên của một tổ chức tội phạm.
 
Ông Carlos Nuzman (đeo kính) bị bắt vì hối lộ
Ông Carlos Nuzman (đeo kính) bị bắt vì hối lộ
    Các nhà chức trách Brazil khẳng định vị Chủ tịch BOC có thể là một "mắt xích quan trọng" trong âm mưu mua chuộc các thành viên người châu Phi trong IOC nhằm giành quyền đăng cai Olympic 2016.
 
    BOC đã đình chỉ toàn bộ chức danh và quyền hạn của ông Nuzman cũng như loại ông này khỏi Ủy ban Điều phối cho Thế vận hội Tokyo năm 2020 cũng như của chính COB.
 
    Trước đó, BOC đã công bố một bức thư có chữ ký của ông Nuzman, trong đó ông đề nghị được từ chức để bảo vệ mình trước các cáo buộc trên.
 
    Thẩm phán liên bang của Rio de Janeiro, Marcelo Bretas cũng đã chấp nhận yêu cầu của Viện kiểm sát Brazil kéo dài thời hạn giam giữ đối với ông Leonardo Gryner, một cựu Chủ tịch BOC, người cũng bị bắt giam hồi tuần trước trong khuôn khổ cuộc điều tra tham nhũng mang tên "Unfair Play" (Chơi xấu) được tiến hành ở nhiều quốc gia.
 
    Viện kiểm sát Brazil cho biết kéo dài thời gian giam giữ là biện pháp cần thiết để tránh nguy cơ đương sự tạo ra các bằng chứng giả.
                                                                               Thanh Bình
                                                                    (Đài Truyền hình Việt Nam)
;
.