Tổng thống Ghana tin tưởng sẽ chiến thắng tham nhũng

Thứ Năm, 22/06/2017, 15:24 [GMT+7]
    Tổng thống Ghân, Akufo-Addo cho biết số tiền tài trợ cho ngân sách của Bộ Giáo dục, Y tế; Bộ Giới, Trẻ em và Bảo vệ Xã hội năm 2016, bằng với số tiền bị thất thoát bởi 19 quan chức hải quan bị bắt gần đây.
 
    Ông Akufo-Addo trích dẫn số liệu của Bộ Tài chính cho biết, ngân sách cho Bộ Y tế năm 2016 là 2,9 tỷ GH. Trong đó, 743 triệu GH (chiếm 26%) được tài trợ bởi các nhà tài trợ nước ngoài.
 
Tổng thống Ghana, Akufo-Addo
Tổng thống Ghana, Akufo-Addo
    Ngân sách cho Bộ Giáo dục năm 2016 là 5,9 tỷ GH, trong đó 323 triệu GH là từ các nhà tài trợ nước ngoài; còn ngân sách cho Bộ Giới, Trẻ em và Bảo trợ Xã hội trong năm 2016 là 463 triệu GH, với 70 triệu GH từ các nhà tài trợ.
 
    “Cuộc chiến chống tham nhũng là cuộc chiến của chính chúng ta. Họ (các quan chức tham nhũng), đang làm suy giảm khả năng phát triển của chúng ta, đánh giá cao những đóng góp, ủng hộ của các nhà tài trợ, đồng thời, cam kết "sẽ làm hết sức mình để bảo đảm cuộc chiến chống tham nhũng giành thắng lợi".
 
    Tổng thống Ghana cho rằng, Ghana là một quốc gia có nhiều nguồn lực với 27 triệu dân cần cù, chăm chỉ. Ông nhấn mạnh, "nếu sử dụng các nguồn lực của đất nước một cách trung thực và thông minh, sẽ không có giới hạn nào mà chúng ta không thể đi tới".
                                                                                      Báo Thanh tra
;
.