Gần 150 quan chức, công chức bị nghi ngờ tham nhũng

Thứ Hai, 12/06/2017, 15:37 [GMT+7]
    Ủy ban Quốc gia Chống tham nhũng Tunisia (INLCC) vừa chuyển cơ quan cảnh sát điều tra danh sách 149 cán bộ, công chức làm việc trong các cơ quan công quyền bị nghi ngờ có hành vi tham nhũng.
 
    Chawki Tabib - Chủ tịch INLCC cho biết, những người này bị nghi ngờ có hành vi trốn thuế, rửa tiền, giả mạo giấy tờ và nhận hối lộ từ các nhà thầu. Riêng về phần kiểm tra số tài sản mà những người này sở hữu, theo Chủ tịch INLCC, hiện các điều tra viên vẫn đang tích cực dò tìm để tìm được hết số tài sản mà những quan chức, công chức cất giấu, trong đó có nhiều tài sản là bất động sản, cổ phiếu, cổ phần, vàng và nhiều tài sản có giá trị khác, nên việc truy tìm sẽ rất vất vả và mất nhiều thời gian.
 
Chủ tịch INLCC Chawki Tabib. Ảnh: Webdo.tn
Chủ tịch INLCC Chawki Tabib. Ảnh: Webdo.tn
    Chủ tịch INLCC Chawki Tabib khẳng định quyết tâm tìm bằng được khối tài sản mà những quan chức, công chức này cất giấu để thu hồi về ngân sách. Đồng thời cũng nhấn mạnh việc điều tra nhóm quan chức, công chức này một lần nữa cho thấy quyết tâm của Tunisia trong cuộc chiến chống tham nhũng, rằng không ai có thể thoát khỏi sự trừng trị của pháp luật nếu có hành vi tham nhũng, cho dù người đó là ai.
Theo Báo Thanh tra
;
.