Nigeria: Kêu gọi người dân tham gia và ủng hộ cuộc chiến chống tham nhũng

Thứ Ba, 23/05/2017, 16:22 [GMT+7]

Ngày 23-5, Ủy ban Tội phạm Kinh tế và Tài chính Nigeria (EFCC) tổ chức sự kiện đi bộ chống tham nhũng nhằm kêu gọi người dân nước này tham gia và ủng hộ cuộc chiến chống tham nhũng.

Ủy ban Tội phạm Kinh tế và Tài chính Nigeria (EFCC) tổ chức sự kiện đi bộ chống tham nhũng
Ủy ban Tội phạm Kinh tế và Tài chính Nigeria (EFCC) tổ chức sự kiện đi bộ chống tham nhũng

Người phát ngôn của EFCC, ông Wilson Uwujaren cho biết, quyền Chủ tịch Cơ quan chống tham nhũng Ibrahim Magu sẽ dẫn đầu sự kiện đi bộ này tại Thủ đô Abuja.

Trong một tuyên bố, ông Uwujaren đã trích dẫn lời lãnh đạo EFCC nói rằng, sự kiện này được lên kế hoạch tổ chức trùng với lễ kỷ niệm lần thứ 2 của chính quyền Tổng thống Muhammadu Buhari.

Ông Magu cho biết, sự tập trung của Chính phủ vào chống tham nhũng đã khích lệ việc thành lập cơ quan chống tham nhũng và dấy lên hy vọng rằng, tham nhũng có thể được chiến đấu với đúng ý chí chính trị.

“Sự kiện đi bộ chống tham nhũng do EFCC tổ chức có sự tham gia của các bên liên quan đến các lĩnh vực khác nhau như: Lao động có tổ chức, các tổ chức thanh niên, nhóm phụ nữ và các tổ chức xã hội dân sự. Theo kế hoạch, sự kiện diễn ra đồng thời ở tất cả các thành phố mà EFCC hiện có văn phòng đang đóng, bao gồm: Abuja, Lagos, Port Harcourt, Enugu, Gombe, Ibadan, Benin, Maiduguri, Kano và Kaduna", ông Uwujaren nói.

                                                                                 Báo Thanh tra

;
.