Chính phủ Togo khẳng định quyết tâm chống tham nhũng

Thứ Ba, 16/05/2017, 09:06 [GMT+7]

Thủ tướng Togo (nước Cộng hòa ở Tây Phi) Komi Selom Klasosu, mới đây khi làm việc với 7 thành viên của Ủy ban Cấp cao Phòng, chống tham nhũng Togo (thành lập hồi cuối năm 2015 ngay khi ông Komi Selom Klasosu đắc cử Thủ tướng), đã khẳng định Chính phủ quyết tâm chống tham nhũng và sẵn sàng hỗ trợ cho Ủy ban này tất cả những gì có thể để chống tham nhũng hiệu quả.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Thủ tướng Togo, Ủy ban này được thành lập, bên cạnh sự giúp đỡ hết sức của Chính phủ, cũng đồng thời nhận được sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan tư pháp nước này.

Ủy ban có nhiệm vụ giám sát chặt chẽ các vụ việc liên quan đến hành vi tham nhũng, có những sáng kiến thúc đẩy các chính sách, chiến lược chống tham nhũng hiệu quả, công khai thông tin chi tiết về các vụ việc tham nhũng đã bị xử lý để nhân dân biết và nhận thức rõ được tác hại ghê gớm của hành vi tham nhũng.

"Ủy ban chỉ cần tập trung nỗ lực, diệt trừ tham nhũng không khoan nhượng, bởi mọi khó khăn đã có Chính phủ trợ giúp", Thủ tướng Togo Komi Selom Klasosu nhấn mạnh.

                                                                                 Báo Thanh tra

;
.