Brazil: Tiếp tục điều tra tham nhũng trong ngành nông nghiệp

Thứ Năm, 18/05/2017, 16:14 [GMT+7]
    Ngày 16-5, cảnh sát liên bang của Brazil mở hai cuộc điều tra trong ngành nông nghiệp, nhằm xác định có hay không việc một số công ty thực phẩm nhận được sự ưu ái bất thường của Bộ Nông nghiệp nước này.
 
    Trước đó hai tháng, cảnh sát Brazil đã phát hiện một đường dây nhận hối lộ, cấp giấy chứng nhận cho các sản phẩm thịt không đạt chất lượng được đưa ra tiêu thụ trên thị trường, cũng như cho phép các cơ sở sản xuất sử dụng chất cấm giúp các sản phẩm chế biến từ thịt có màu đẹp và mùi thơm. Vụ bê bối khiến ít nhất 25 quốc gia tạm thời ngừng nhập khẩu thịt từ Brazil, ước tính làm doanh thu hàng năm trên thị trường xuất khẩu của nước này sụt giảm khoảng 1,5 tỷ USD.
 
Brazil tiếp tục điều tra tham nhũng trong ngành nông nghiệp
Brazil tiếp tục điều tra tham nhũng trong ngành nông nghiệp
    Một trong số hai cuộc điều tra mới được tiến hành có liên quan tới đường dây nhằm tạm hoãn hoặc bãi bỏ các án phạt để đổi lấy số tiền hối lộ khoảng 965.000 USD từ năm 2010-2016. Cảnh sát liên bang cho biết đã bắt giữ 10 người ở các bang Tocantins, Pará, Sao Paulo và Pernambuco có liên quan tới cáo buộc này. Cảnh sát tại Tocantins cho biết, hãng chế biến thịt Minerva là một trong số những công ty thực phẩm có trong danh sách bị điều tra lần này.
 
    Một số công chức của Bộ Nông nghiệp ở bang miền nam Santa Catarina đã bị đình chỉ công tác sau khi có bằng chứng cho thấy một số công ty đã nhập chất tăng trưởng cho cá mà không được giám sát đầy đủ.
Bộ Nông nghiệp ra thông báo khẳng định hợp tác với cuộc điều tra và những ai có tên trong danh sách tình nghi đều bị đình chỉ công tác 60 ngày để phục vụ điều tra.
Minh Trang
;
.