Người dân Thái Lan hài lòng với chính sách chống tham nhũng của Chính phủ

Thứ Tư, 26/04/2017, 13:31 [GMT+7]
    Một cuộc thăm dò gần đây của Đại học Suan Dusit (Thái Lan) đã cho thấy, công chúng hài lòng với các chính sách chống tham nhũng của Chính phủ.
 
    Suan Dusit vừa công bố kết quả thăm dò ý kiến của người dân liên quan đến cách điều hành của bộ máy do Thủ tướng Gen Prayut Chan-o-cha cầm quyền. Đa số công chúng ủng hộ các chính sách chống tham nhũng của Chính phủ.
 
Cuộc thăm dò mới đây của Đại học Suan Dusit cho thấy người dân Thái Lan hài lòng với các chính sách chống tham nhũng của Chính phủ
Cuộc thăm dò mới đây của Đại học Suan Dusit cho thấy người dân Thái Lan hài lòng với các chính sách chống tham nhũng của Chính phủ
    Cuộc thăm dò được thực hiện đối với 1.119 người trong khoảng thời gian từ ngày 18-22/4/2017. Có 70,51% số người được hỏi cho rằng, sức mạnh chính của Chính phủ được thể hiện ở việc đàn áp tham nhũng, tiếp theo đó là thiết lập trật tự xã hội ở mức 65,33% và sự phát triển đất nước 62,56%.
 
    Khảo sát cũng đề cập đến các yếu tố làm xấu hình ảnh của Chính phủ bao gồm hoạt động kém của nền kinh tế, sự hà khắc của việc thực thi pháp luật như thu thuế và các quy tắc giao thông cũng như kiểm duyệt dư luận.
 
    Những vấn đề mà công chúng mong muốn Chính phủ giải quyết là vấn đề kinh tế, các khó khăn và chất lượng cuộc sống. Họ cũng mong muốn Chính phủ thúc đẩy lộ trình, tổ chức cuộc tổng tuyển cử theo nguyên tắc dân chủ và sử dụng ngân sách hiệu quả, minh bạch.
                                                                         Báo Thanh tra
;
.