Lãnh đạo Cơ quan Chống tham nhũng Togo khai báo tài sản

Thứ Năm, 20/04/2017, 16:30 [GMT+7]
    Theo quy định của luật pháp Togo, 7 lãnh đạo mới cao nhất của Cơ quan Chống tham nhũng Togo vừa đệ trình xong toàn bộ báo cáo, kê khai và giải trình nguồn gốc tất cả tài sản, thu nhập lên Chánh án Tòa án Tối cao Togo.
 
    7 lãnh đạo mới cao nhất của Cơ quan Chống tham nhũng Togo trước đó đã được Tổng thống đề bạt với nhiệm kỳ 3 năm. Họ sẽ phải điều hành Cơ quan Chống tham nhũng Togo ngăn chặn, phòng ngừa và phát hiện những vụ việc liên quan đến các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu tham nhũng.
 
7 lãnh đạo Cơ quan Chống tham nhũng Togo (đứng hàng đầu tiên)
7 lãnh đạo Cơ quan Chống tham nhũng Togo (đứng hàng đầu tiên)
    Cơ quan này cũng được phép điều tra những nghi vấn về khối tài sản bất thường của quan chức, hành vi làm giầu bất chính, biển thủ công quỹ, gian lận, nhũng nhiễu, đòi và nhận hối lộ, lạm dụng chức vụ quyền hạn và những sai phạm tài chính khác…
 
    Sau khi kê khai tài sản, thu nhập, Essohana Wiyao -  Chủ tịch Cơ quan Chống tham nhũng Togo khẳng định: "Công việc của chúng tôi là giúp xã hội trở nên minh bạch hơn, thì trước hết bản thân chúng tôi phải minh bạch. Chúng đã kê khai đầy đủ tài sản, bất động sản, động sản, tài khoản ngân hàng, cổ phiếu trong các doanh nghiệp… Nói cách khác, chúng tôi khai báo tất cả những thứ chúng tôi có để mọi người có thể giám sát thấy rằng tài sản thuộc sở hữu của chúng tôi hoàn toàn phù hợp với mức thu nhập chính đáng của chúng tôi".
                                                                             Báo Thanh tra
;
.