Chủ tịch Liên đoàn Bơi lội Brazil bị bắt giữ vì tham nhũng

Thứ Năm, 13/04/2017, 15:23 [GMT+7]
    Coaracy Nunes - Chủ tịch Liên đoàn Bơi lội Brazil (giữ chức vụ từ năm 1988 tới nay) vừa bị Cảnh sát Liên bang Brazil bắt giữ trong khuôn khổ một cuộc điều tra tham nhũng trong lĩnh vực thể thao ở nước này.
 
    Theo thông tin ban đầu, khoảng 40 triệu real (tương đương 12,7 triệu USD) trong số ngân sách quốc gia đầu tư cho Liên đoàn Bơi lội Brazil đã bị biển thủ hoặc bị sử dụng sai mục đích.
 
    Cảnh sát Brazil cho biết, cuộc điều tra được tiến hành từ năm 2015, sau khi có nhiều thông tin tố cáo những hành vi tham nhũng, biển thủ trong lĩnh vực thể thao ở Brazil, đặc biệt là ở môn bơi lội. 
 
    Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, rất nhiều tiền được ngân sách đầu tư cho Liên đoàn Bơi lội Brazil, nhưng ban lãnh đạo lại đem tiền đầu tư cho những công ty "sân sau" hoạt động trong lĩnh vực thể thao. 
 
    Đó là chưa kể, hàng loạt sai phạm xảy ra trong những cuộc đấu thầu cung cấp các thiết bị, công trình phục vụ cho bộ môn bơi lội.
 
    Cho đến nay, đã có 4 người bị thẩm vấn và tống đạt quyết định bắt giữ, trong đó có Chủ tịch Liên đoàn Bơi lội Brazil. 1 người liên quan đã bỏ trốn và hiện đang bị truy nã.
Nhật Anh
(Báo Thanh tra)
;
.