Thêm 3 nghi phạm liên quan tham nhũng tại dự án IPDN Indonesia

Thứ Ba, 21/03/2017, 16:28 [GMT+7]
    Ủy ban Chống tham nhũng Indonesia (KPK) vừa chỉ ra thêm 3 nghi phạm trong vụ tham nhũng có liên quan đến dự án xây dựng của Học viện Quản lý Hành chính (IPDN) ở Rokan Hilir, tỉnh Riau.
 
    “KPK đã tìm đủ bằng chứng sơ bộ để có thể tiến hành điều tra vụ án", Người phát ngôn KPK Febri Diansyah cho biết.
 
Các Phó Chủ tịch KPK Basaria Panjaitan (phải ảnh) và Laode M Syarif (giữa) cùng Phát ngôn viên KPK Febri Diansyah trong buổi họp báo ngày 26/1/2017
Các Phó Chủ tịch KPK Basaria Panjaitan (phải ảnh) và Laode M Syarif (giữa) cùng Phát ngôn viên KPK Febri Diansyah trong buổi họp báo ngày 26-01-2017
    Dudi Jocom, 1 trong 3 nghi phạm, là quan chức Bộ phận Quản lý tài sản và Tài chính Trung ương, Bộ Nội vụ, đóng vai trò là người bảo lãnh cho dự án. 2 người khác là Budi Rahmat Kurniawan và Bambang Mustaqim - cựu giám đốc và quản lý cấp cao của Công ty Xây dựng Hutama Karya.
 
    Các nghi phạm bị cáo buộc đã lạm dụng quyền hạn của mình để làm giàu cho bản thân và đem lợi về cho công ty trong dự án xây dựng trị giá 91,62 tỷ Rp (6,85 triệu USD). KPK ước tính, tham nhũng tại đây đã gây thiệt hại cho Nhà nước 34 tỷ Rp. Số tiền này được lấy ra từ ngân sách của Bộ Nội vụ năm 2011.
 
    Dudy và Budi cũng bị cáo buộc tham gia vào một vụ án tham nhũng tương tự có liên quan đến việc xây dựng một khu trường sở của Học viện Quản lý Hành chính ở Agam, Tây Sumatra.
                                                                              Báo Thanh tra
;
.