2.000 người Romania biểu tình chống tham nhũng

Thứ Tư, 15/03/2017, 12:11 [GMT+7]
    Những người biểu tình tập trung ở Thủ đô Bucharest để ủng hộ cuộc chiến chống tham nhũng và phản đối đề xuất ân xá cho tù nhân bị kết tội tham nhũng.
 
    Theo Hãng Thông tấn AP, khoảng 2.000 người đã tập trung tại Thủ đô của Rumania tối 12-3. Họ tập hợp bên ngoài các văn phòng thuộc Chính phủ và sau đó diễu hành khắp các đường phố của Bucharest, vẫy cao quốc kỳ Romania và hô to: "Hãy từ chức!”, “Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc!" và “Đồ ăn cắp!”.
 
Những người biểu tình hô to các khẩu hiệu chống Chính phủ trong cuộc biểu tình tại Thủ đô Bucharest, Romania, ngày 12-3
Những người biểu tình hô to các khẩu hiệu chống Chính phủ trong cuộc biểu tình tại Thủ đô Bucharest, Romania, ngày 12-3
    Trước đó, đầu tháng 2, tại Romania cũng đã diễn ra nhiều cuộc biểu tình lớn sau khi Chính phủ thông qua Sắc lệnh cho phép miễn truy tố hình sự và không áp dụng án tù đối với các vụ việc tham nhũng có số tiền dưới 47.500 USD. Sắc lệnh được cho là sẽ giúp hàng chục chính trị gia Romania, trong đó có lãnh đạo Đảng Dân chủ Xã hội (PSD) cầm quyền - ông Liviu Dragnea, thoát tội sau khi bị cáo buộc lợi dụng chức vụ gây thất thoát tài sản Nhà nước. 
 
    Tuần trước, một nhà lập pháp thuộc Đảng PSD tuyên bố muốn đưa ra luật có thể ban hành lệnh ân xá cho những người bị kết án tham nhũng. Tuy nhiên, Thủ tướng Sorin Grindeanu đã không đồng ý với đề xuất này.
                                                                                     Báo Thanh tra
;
.