Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Trung ương thăm các gia đình chính sách tại tỉnh Sóc Trăng

Thứ Tư, 03/06/2020, 15:10 [GMT+7]
    Trong chuyến công tác tại tỉnh Sóc Trăng, ngày 02/6, đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương; đồng chí Phạm Gia Túc, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương cùng Đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm hai gia đình chính sách tiêu biểu của tỉnh Sóc Trăng.
 
    Đến thăm bà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lưu Thị Tư, đồng chí Phan Đình Trạc đã bày tỏ vui mừng khi biết mẹ Tư năm nay đã 92 tuổi vẫn minh mẫn và luôn nêu gương tốt cho con cháu và khu dân cư trong cuộc sống hằng ngày. Đồng chí chúc mẹ Tư luôn khỏe mạnh và tiếp tục làm tấm gương sáng gia đình có công tiêu biểu của tỉnh Sóc Trăng. Tại gia đình nữ Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Huỳnh Ngọc Kiềng, 70 tuổi, nguyên là cán bộ Đội biệt động trong kháng chiến, đồng chí Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã ân cần thăm hỏi và động viên các gia đình chính sách luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng trong thực hiện công cuộc đổi mới, đưa đất nước Việt Nam phát triển về mọi mặt.
 
Đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; đồng chí Phạm Gia Túc, Phó trưởng Ban thăm gia đình nữ Anh hùng lực lượng vũ trang  nhân dân Huỳnh Ngọc Kiềng, nguyên cán bộ Đội biệt động trong kháng chiến
Đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; đồng chí Phạm Gia Túc, Phó trưởng Ban thăm gia đình nữ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Huỳnh Ngọc Kiềng, nguyên cán bộ Đội biệt động trong kháng chiến
    Tỉnh Sóc Trăng có hơn 50.000 người có công với cách mạng, trong đó có hơn 15.000 liệt sĩ, 6.500 thương binh và người hưởng chính sách như thương binh, 88 bệnh binh, 2.295 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 49 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 8.968 người có công giúp đỡ cách mạng. Đến nay, toàn tỉnh đã vận động xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được hơn 140 tỷ đồng, Trung ương hỗ trợ hơn 255 tỷ đồng, cùng với nhiều nguồn lực khác đã xây dựng mới và sửa chữa được 17.221 căn nhà tình nghĩa, với kinh phí hơn 652 tỷ đồng. Năm 2019, toàn tỉnh đã xây dựng và sửa chữa 442 căn nhà tình nghĩa, hoàn thành dứt điểm công tác hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.
 
    Đồng chí Lâm Văn Mẫn, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, qua các cuộc kháng chiến, Sóc Trăng là một trong những địa phương chịu nhiều hy sinh, mất mát. Phát huy truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng bộ, chính quyền, mặt trận và các ban ngành, đoàn thể tỉnh Sóc Trăng đã có những chính sách cụ thể, thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đến nay, 100% gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh có nhà ở ổn định và 99,3% gia đình có mức sống trung bình trở lên. Hầu hết người có công và thân nhân đều được hưởng các chế độ chăm sóc sức khỏe, cải thiện nhà ở, hỗ trợ dạy nghề, tạo việc làm, tiếp cận vốn vay ưu đãi; có hơn 99% gia đình người có công có mức sống trung bình trở lên.
 
    Thời gian qua, các gia đình chính sách và người có công với cách mạng của tỉnh Sóc Trăng luôn tự nỗ lực trong học tập, công tác, vượt khó, cần cù sáng tạo trong lao động, sản xuất, cải thiện cuộc sống để từng bước ổn định về vật chất, vươn lên có đời sống khá giả. Đặc biệt, ngày càng có nhiều tấm gương sáng trong gia đình người có công về lao động, sản xuất hiệu quả rất đáng khâm phục, phát huy truyền thống cách mạng trong cuộc chiến chống đói nghèo, lạc hậu, góp phần xây dựng và phát triển quê hương đất nước.
                                                                                             Nguyễn Phong
                                                                                            (Báo Nhân Dân)
.