Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc tiếp Đại sứ Singapore tại Việt Nam

Thứ Tư, 27/02/2019, 17:09 [GMT+7]
    Chiều 27-02-2018, tại trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương đã tiếp Bà Catherine Wong, Đại sứ Singapore tại Việt Nam.
 
Quang cảnh buổi tiếp
Quang cảnh buổi tiếp
    Tại buổi tiếp, đồng chí Phan Đình Trạc chúc mừng những thành tựu đã đạt được của Singapore trong năm 2018, nhất là về đối ngoại; với vai trò là nước chủ nhà đã để lại dấu ấn tốt cho cuộc gặp lịch sử thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ nhất; đã đảm nhiệm và tổ chức thành công năm Chủ tịch ASEAN 2018 với nhiều kết quả tích cực và quan trọng, góp phần tăng cường đoàn kết, thống nhất của ASEAN cũng như quan hệ giữa ASEAN với các đối tác. Việt Nam hoan nghênh và ủng hộ sáng kiến của Chính phủ Singapore xây dựng một ASEAN “tự cường và sáng tạo”, tiếp tục củng cố sự đoàn kết nội khối, thống nhất, đặc biệt là khả năng tự chủ trước sự cạnh tranh và thách thức từ bên ngoài. Sự thành công của Singapore là kinh nghiệm quý báu để Việt Nam tham khảo khi đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN 2020. Việt Nam đánh giá cao vai trò của Singapore trong khu vực và trên trường quốc tế. 
 
    Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Trung ương cũng chúc mừng, đánh giá cao những đóng góp quan trọng của Đại sứ trong việc thúc đẩy, tăng cường quan hệ hữu nghị, đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore trong năm qua, đặc biệt là trong quan hệ thương mại song phương và hợp tác trong lĩnh vực tư pháp, phòng, chống tham nhũng.
 
Đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương tiếp Bà Catherine Wong, Đại sứ Singapore tại Việt Nam
Đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương tiếp Bà Catherine Wong, Đại sứ Singapore tại Việt Nam
    Đồng chí cho biết, năm 2018, hai nước đã kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2018) và 05 năm quan hệ đối tác chiến lược (2013-2018) với nhiều hoạt động thiết thực đã được tổ chức tại hai nước.
 
    Quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore ngày càng sâu rộng, thực chất và hiệu quả; cả trên lĩnh vực chính trị - đối ngoại, kinh tế - thương mại - đầu tư, Quốc phòng - an ninh, giáo dục - đào tạo - văn hóa - thể thao - du lịch, tài chính - ngân hàng, giao thông - vận tải, pháp luật - tư pháp, phòng chống tội phạm, phòng chống tham nhũng; cả trên kênh Đảng, Nhà nước và giao lưu nhân dân (kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Singapore năm 2018 đạt 17,3 tỷ USD; Singapore là nhà đầu tư lớn của Việt Nam: đứng thứ 3/126 quốc gia, vùng lãnh thổ với 2067 dự án, tổng vốn 45 tỷ USD; hiện có 8 khu công nghiệp VSIP đang hoạt động và 2 khu công nghiệp đang xây dựng).
 
    Với trách nhiệm người đứng đầu Cơ quan tham mưu của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, mà trực tiếp và thường xuyên là Bộ Chính trị, Ban Bí thư về các chủ trương, chính sách lớn thuộc lĩnh vực nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp; đồng thời cũng là Cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng; Cơ quan tham mưu, giúp việc Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương, đồng chí Phan Đình Trạc đánh giá cao kết quả chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Ngài Bộ trưởng Bộ Nội vụ kiêm Bộ trưởng Bộ Tư pháp Singapore K. Shanmungam, bằng việc hai bên đã ký gia hạn Thỏa thuận hợp tác phòng, chống tội phạm giữa Bộ Công an Việt Nam với Bộ Nội vụ Singapore; đánh giá cao và cảm ơn sự hợp tác hiệu quả và thiết thực mà Chính phủ Singapore đã dành cho Việt Nam trong việc tổ chức các hoạt động trao đổi đoàn, tham khảo và chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và thực thi pháp luật về phòng, chống tham nhũng, phòng, chống tội phạm, cải cách tư pháp giữa các cơ quan của Việt Nam như Bộ Tư pháp, Thanh tra Chính phủ, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân tối cao, Bộ Công an,…các đối tác tại Singapore thời gian qua, góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam những năm qua.
 
Hai bên chụp ảnh lưu niệm
Hai bên chụp ảnh lưu niệm
    Cũng tại buổi tiếp, Bà Catherine Wong, Đại sứ Singapore tại Việt Nam đã chuyển thư của Ngoại trưởng Singapore mời đồng chí Trưởng Ban Nội chính Trung ương thăm chính thức Singapore trong khuôn khổ “Người bạn của S.R Nathan – S.R Nathan Fellowship”. Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Trung ương vui vẻ nhận lời và sẽ bố trí thời gian thích hợp.
Đặng Phước
.