Tạp chí Nội chính ra mắt số đầu tiên

Thứ Sáu, 05/07/2013, 15:59 [GMT+7]

(BNCTW) - Ngày 04-7-2013, Ban Nội chính Trung ương tổ chức Lễ ra mắt Tạp chí Nội chính số đầu tiên. Về dự có các đồng chí lãnh đạo cấp Vụ, đơn vị của Ban Nội chính Trung ương; ủy viên Hội đồng Biên tập Tạp chí Nội chính; đại diện các cơ quan quản lý báo chí như Vụ Báo chí - Xuất bản (thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương) và Cục Báo chí (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông). Các đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương; Phạm Anh Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Ban, Tổng Biên tập Tạp chí Nội chính chủ trì buổi Lễ.

Toàn cảnh buổi Lễ
Toàn cảnh buổi Lễ

Trong bài phát biểu của đồng chí Phạm Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Ban, Tổng Biên tập Tạp chí Nội chính tại buổi Lễ đã nêu: Tạp chí Nội chính là một trong 9 đơn vị của Ban Nội chính Trung ương được thành lập theo Quyết định số 158-QĐ/TW và 159-QĐ/TW ngày 28-12-2013 của Bộ Chính trị. Là cơ quan ngôn luận của Ban Nội chính Trung ương; diễn đàn của Đảng Cộng sản Việt Nam về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng (PCTN); nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn; thông tin tuyên truyền và giáo dục, hướng dẫn nghiệp vụ về công tác nội chính và PCTN, Tạp chí Nội chính có 11 nhiệm vụ (theo Quyết định số 09-QĐ/BNCTW, ngày 21-02-2013 của Trưởng Ban Nội chính Trung ương). Các sản phẩm bao gồm: Tạp chí in (phát hành hàng tháng) hoặc các số chuyên đề, chuyên san; Điểm báo về nội chính và PCTN (ra hàng tuần); Trang thông tin điện tử tổng hợp (ra hàng ngày); phim (phóng sự, chuyên đề, tài liệu); xuất bản sách nghiệp vụ, tài liệu; điều tra, khảo sát xã hội học về PCTN...

Đồng chí Phạm Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Ban, Tổng Biên tập Tạp chí Nội chính phát biểu
Đồng chí Phạm Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Ban, Tổng Biên tập Tạp chí Nội chính phát biểu tại buổi Lễ

Cùng với các nhiệm vụ Điểm báo tuần (triển khai từ cuối tháng 2-2013), Trang thông tin điện tử (khai trương ngày 28-5-2013), đến nay, Tạp chí Nội chính số đầu tiên đã hoàn thành và chính thức ra mắt. Sự ra đời của Tạp chí đánh dấu bước phát triển của Ban Nội chính Trung ương, đáp ứng được yêu cầu, mong muốn của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Điều này cũng thể hiện quyết tâm và nỗ lực của Lãnh đạo Ban, đặc biệt là cán bộ, công chức Tạp chí Nội chính.

Với 05 chuyên mục, Tạp chí Nội chính số đầu tiên đã đáp ứng được một số yêu cầu, như: tuyên truyền, phổ biến, quán triệt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác nội chính và PCTN; nghiên cứu lý luận, trao đổi, tổng kết thực tiễn về công tác nội chính và PCTN; thông tin hoạt động nội chính và PCTN của các Bộ, ngành và địa phương trong cả nước; chia sẻ kinh nghiệm quốc tế trong PCTN... Ngoài ra, Tạp chí số đầu tiên đảm bảo về hình thức, kỹ thuật và mỹ thuật.

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Tạp chí Nội chính đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương cho rằng đây mới chỉ là bước đi ban đầu. Để khẳng định và nâng cao vị thế của mình, thời gian tới Tạp chí Nội chính cần làm tốt một số nội dung sau:

Đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Tạp chí Nội chính đã đạt được
Đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Tạp chí Nội chính đã đạt được

- Kiên định với tôn chỉ, mục đích của mình; xác định rõ đối tượng; phát triển cộng tác viên phong phú, hiệu quả.

- Ổn định bộ máy tổ chức của Tạp chí theo hướng chuyên nghiệp; nhanh chóng tổ chức bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực hoạt động báo chí cho đội ngũ cán bộ, chuyên viên, phóng viên chuyên trách của Tạp chí.

- Cán bộ, công chức, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Nội chính phải gương mẫu chấp hành nghiêm pháp luật về báo chí; phát huy tinh thần đoàn kết, thân ái, giúp đỡ lẫn nhau; không ngừng học hỏi vươn lên, nâng cao trình độ và năng lực chuyên môn; rèn luyện đạo đức và bản lĩnh nghề nghiệp; đồng sức, đồng lòng xây dựng và phát triển Tạp chí Nội chính lớn mạnh cả về chất lượng và số lượng.

Lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương tặng hoa Hội đồng Biên tập
Lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương tặng hoa Hội đồng Biên tập

- Kết hợp giữa lý luận và thực tiễn. Bên cạnh những nội dung khoa học, Tạp chí cần phải có thực tiễn sinh động, thiết thực, thời sự, hữu ích... tạo sự hấp dẫn cho độc giả; biết tranh thủ và phát huy lợi thế để thu hút, khai thác khả năng tham gia của các chuyên gia, các nhà khoa học, của mọi cán bộ, đảng viên, nhất là những người đã và đang giữ vị trí lãnh đạo, quản lý, hoặc đang hoạt động thực tiễn trong lĩnh vực nội chính từ Trung ương đến địa phương.

Lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương chụp ảnh lưu niệm với Tạp chí Nội chính
Lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương chụp ảnh lưu niệm với Tạp chí Nội chính

Nhân dịp ra mắt số đầu tiên, Lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương tặng hoa chúc mừng Hội đồng Biên tập và tập thể cán bộ, công chức của Tạp chí Nội chính.

Đàm Văn Lợi

(Ban Nội chính Trung ương)

;
.