Kiên Giang: Thành lập Ban Nội chính Tỉnh ủy

Thứ Tư, 12/06/2013, 14:24 [GMT+7]

Ngày 06-6-2013, Tỉnh ủy Kiên Giang ban hành Quyết định số 897-QĐ/TU và Quyết định số 898-QĐ/TU về việc thành lập và chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy biên chế, mối quan hệ công tác của Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Theo đó, Ban Nội chính Tỉnh ủy là cơ quan tham mưu trực tiếp, thường xuyên của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy trong việc xây dựng chủ trương, nghị quyết của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng.

Một Hội nghị của Tỉnh ủy Kiên Giang
Một Hội nghị của Tỉnh ủy Kiên Giang

Nhiệm vụ của Ban Nội chính Tỉnh ủy gồm: 1) Tham mưu, đề xuất xây dựng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của Tỉnh ủy về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; xây dựng các đề án về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương về hoạt động của các cơ quan nội chính, định hướng xử lý một số vụ việc, vụ án. 2) Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chính sách, pháp luật về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; kiểm tra, giám sát các cơ quan nội chính địa phương trong thực hiện chủ trương, nghị quyết, chính sách, pháp luật về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. 3) Thẩm định các đề án về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trước khi trình Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy. 4) Tham gia công tác cán bộ theo phân cấp quản lý cán bộ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; trong việc bổ nhiệm một số chức danh tư pháp theo quy định. 5) Tham gia một số nhiệm vụ khác do Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy giao.

Biên chế của Ban Nội chính Tỉnh ủy gồm 21 cán bộ với 3 phòng trực thuộc là Văn phòng, Phòng Theo dõi công tác phòng, chống tham nhũng và Phòng Theo dõi công tác các cơ quan nội chính. Lãnh đạo Ban có trưởng ban và 02 phó trưởng ban.

                                                                              Thu Huyền

                                                                (Ban Nội chính Trung ương)

;
.