Trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc phối hợp xử lý trường hợp nhiều người cùng tố cáo ở xã, phường, thị trấn

Thứ Tư, 24/10/2012, 16:01 [GMT+7]

Trả lời:

Quy định Chính phủ về trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc phối hợp xử lý trường hợp nhiều người cùng tố cáo ở xã, phường, thị trấn như sau:

1. Khi nhiều người cùng tố cáo tập trung ở xã, phường, thị trấn, Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn (cấp xã) có trách nhiệm:

a) Phân công cán bộ tiếp đại diện của những người tố cáo để nghe trình bày nội dung tố cáo; giải thích, hướng dẫn công dân thực hiện quyền tố cáo theo đúng quy định của pháp luật. Trường hợp tố cáo phức tạp, Chủ tịch UBND cấp xã trực tiếp tiếp hoặc chủ trì, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội có liên quan tiếp đại diện của những người tố cáo để nghe trình bày nội dung tố cáo.

Hội nghị giao ban công tác giải quyết đơn thư

khiếu nại, tố cáo quý III/2012 của thành phố Hà Nội

b) Chỉ đạo công an cấp xã giữ gìn trật tự công cộng nơi người tố cáo tập trung.

2. Chủ tịch UBND cấp xã thụ lý, giải quyết theo quy định của pháp luật tố cáo thuộc thẩm quyền, nếu tố cáo không thuộc thẩm quyền, hướng dẫn người tố cáo đến cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết.

3. Trưởng công an cấp xã có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với lực lượng bảo vệ, dân phòng bảo đảm trật tự công cộng nơi người tố cáo tập trung; xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

                                                                                              P.V

;
.