Cán bộ công đoàn học và làm theo phong cách Hồ Chí Minh

Thứ Hai, 18/05/2020, 15:35 [GMT+7]
    Ngày 17/5, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức tọa đàm “Cán bộ Công đoàn học và làm theo phong cách Hồ Chí Minh”.
 
    Dự hội thảo có GS,TS Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
 
    Đây là lần đầu tiên Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức cuộc tọa đàm cán bộ công đoàn học và làm theo phong cách Hồ Chí Minh trên phạm vi toàn quốc với sự tham gia của cán bộ công đoàn các cấp. Điều này thể hiện sự quan tâm rất đặc biệt của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam với đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên trách trong học tập, làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
Quang cảnh buổi Tọa đàm
Quang cảnh buổi Tọa đàm
    Đây là hoạt động thiết thực, rất có ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần cổ vũ, thúc đẩy các cấp công đoàn trong cả nước đẩy mạnh chăm lo việc làm, thu nhập, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động. Nhất là trong Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động.
 
    Phát biểu ý kiến khai mạc, GS,TS Nguyễn Xuân Thắng đánh giá rất cao chủ đề buổi tọa đàm, đồng thời nhấn mạnh, tổ chức Công đoàn Việt Nam có sứ mệnh rất cao cả trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Tọa đàm hôm nay là một cơ hội rất tốt để tổ chức công đoàn nhìn lại quá trình hoạt động vừa qua, tiếp tục nỗ lực phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Công đoàn, xứng đáng là một tổ chức cách mạng tin cậy được Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện.
 
    Tại buổi tọa đàm, các đại biểu tập trung trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quý của những cán bộ công đoàn tiêu biểu, chủ chốt, có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động thực tiễn ở các cấp công đoàn về học và làm theo phong cách Hồ Chí Minh. Đó là: Phong cách tư duy độc lập, tự chủ và sáng tạo; phong cách làm việc luôn trọng dân, gần dân, thấu hiểu nhân dân, chăm lo lợi ích và nguyện vọng chính đáng của nhân dân; phong cách lãnh đạo tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, luôn làm gương trước để mọi người noi theo; phong cách diễn đạt chân thực, trong sáng, mộc mạc, dễ hiểu, dễ nhớ, phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi đối tượng; phong cách ứng xử văn hóa, tinh tế, có lý có tình; phong cách sinh hoạt, cần kiệm liêm chính, hài hòa, giản dị, gần gũi.
 
    Đây là sáu phong cách của Hồ Chí Minh có giá trị cốt lõi mà mỗi cán bộ công đoàn đều phải học tập, vận dụng sáng tạo trong hoạt động công đoàn, nhằm không ngừng đổi mới phong cách của chính cán bộ công đoàn trong tư duy về hoạt động công đoàn, trong lãnh đạo, vận động và thuyết phục công nhân lao động, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam ngày càng vững mạnh, xứng đáng với niềm tin của người lao động.
                                                                                           Quỳnh Hoa
.