Ban Nội chính Trung ương: Nâng cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ Tư, 15/05/2019, 13:54 [GMT+7]
    Nhận thức sâu sắc ý nghĩa và tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, từ năm 2016 đến nay, Lãnh đạo Ban và Đảng ủy cơ quan Ban Nội chính Trung ương đã tích cực chỉ đạo triển khai, quán triệt các nội dung của Chỉ thị số 05-CT/TW trong toàn cơ quan và Đảng bộ. Đảng ủy cơ quan phân công 01 đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy và 01 đồng chí Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ vừa thực hiện nhiệm vụ tham mưu, giúp lãnh đạo Ban và Đảng ủy cơ quan cụ thể hoá và triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên, vừa theo dõi, đôn đốc và tổng hợp tình hình, kết quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn cơ quan.  
 
Ban Nội chính Trung ương sinh hoạt chuyên đề
Ban Nội chính Trung ương sinh hoạt chuyên đề "Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2019
    Trên cơ sở Kế hoạch số 03-KH/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Hướng dẫn số 08-HD/TW của Ban Tuyên giáo Trung ương, Đảng ủy đã ban hành Kế hoạch toàn khóa (Kế hoạch số 08-KH/ĐU, ngày 31-10-2016) thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW; đồng thời, hàng năm Đảng ủy cơ quan cụ thể hóa kế hoạch trên thành những nội dung cụ thể để thực hiện bằng việc lồng ghép vào kế hoạch công tác tuyên giáo của Đảng ủy với mục đích đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành việc làm tự giác, thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị.  
 
    Để giúp cho cán bộ, đảng viên, công chức nắm chắc nội dung Chỉ thị và hiểu sâu sắc về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Hồ Chí Minh, ngoài việc tổ chức Hội nghị chuyên đề học tập, quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW, Đảng ủy cơ quan Ban Nội chính Trung ương còn tổ chức Hội nghị mời các giáo sư, nhà nghiên cứu về tư tưởng Hồ Chí Minh giới thiệu những nội dung cơ bản về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên, công chức trong cơ quan (năm 2008 là Giáo sư Hoàng Chí Bảo; năm 2019 là PGS. TS Nguyễn Trọng Phú). Căn cứ kế hoạch của Đảng ủy, các chi bộ đều ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW; tổ chức quán triệt về Chỉ thị 05-CT/TW bằng nhiều hình thức thích hợp, trên cơ sở đó chỉ đạo cán bộ, đảng viên tích cực học tập và làm theo Bác.
 
    Năm 2018, thực hiện hướng dẫn của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy Ban Nội chính Trung ương đã tổ chức sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị toàn Chi bộ (ban hành Kế hoạch sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và có Báo cáo số 70-BC/ĐUBNCTW ngày 27-4-2018 gửi Đảng ủy Khối các các cơ quan Trung ương về sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị).
 
    Qua việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên hiểu hơn về thân thế, sự nghiệp của Bác và những thắng lợi trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ. Từ đó mỗi cán bộ, đảng viên tin tưởng hơn vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của nước ta do Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn. Giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; đây là hình mẫu về đạo đức của người cán bộ cách mạng; mỗi cán bộ, đảng viên tự rút ra cho mình những bài học về việc tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng của người cán bộ, đảng viên trong giai đoạn hiện nay; tránh sa vào những thói hư, tật xấu, hành vi vi phạm pháp luật.
 
    Từ đó, giúp nâng cao ý thức trách nhiệm, tính tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Tấm gương đạo đức của Bác về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm được mỗi cán bộ, đảng viên vận dụng ngay vào việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Kết quả thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn được giao chính là một trong những thước đo thiết thực, cụ thể nhất để đánh giá chất lượng, hiệu quả của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 
                                                                             T.H
.