Hội thảo khoa học ''Bác Hồ với Quảng Bình - Quảng Bình làm theo lời Bác"

Thứ Tư, 07/06/2017, 14:30 [GMT+7]
    Ngày 6-6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Viện Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học "Bác Hồ với Quảng Bình - Quảng Bình làm theo lời Bác".
 
    Phát biểu đề dẫn Hội thảo, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình khẳng định: Hội thảo khoa học "Bác Hồ với Quảng Bình - Quảng Bình làm theo lời Bác" có ý nghĩa hết sức quan trọng, nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình.
 
    Đây cũng là dịp để ôn lại và khắc sâu hơn công lao to lớn, những quan điểm, tư tưởng, lời chỉ bảo ân cần, sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Đảng bộ, quân và dân tỉnh Quảng Bình cũng như tình cảm sâu nặng của Quảng Bình đối với Bác Hồ kính yêu.
 
Quang cảnh Hội thảo
Quang cảnh Hội thảo
    Tại Hội thảo, các đại biểu, các nhà khoa học đã trình bày các tham luận: Nhớ về ngày ấy (16-6-1957) - Ngày Bác Hồ vào thăm Quảng Bình; Chủ tịch Hồ Chí Minh với việc xây dựng Đảng ở Quảng Bình; Những lời căn dặn của Bác Hồ khi vào thăm Quảng Bình - Vĩnh Linh và phong trào thi đua phát triển nông nghiệp của Quảng Bình thực hiện lời căn dặn từ năm 1957 - 1964...
 
    Hội thảo là cơ hội để nghiên cứu, làm rõ thêm những tư liệu lịch sử quý giá về chuyến thăm Quảng Bình của Bác Hồ; phân tích sâu sắc hơn tầm nhìn, tư tưởng chỉ đạo mang tính chiến lược của Bác Hồ về vị trí quan trọng của vùng đất Quảng Bình trong lịch sử chống giặc ngoại xâm; quán triệt sâu sắc những lời căn dặn của Bác Hồ về khai thác tiềm năng, thế mạnh của Quảng Bình trong phát triển kinh tế - xã hội.
 
    Hội thảo cũng cung cấp thêm những tư liệu quý báu giúp cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc và thực hiện tốt hơn những lời Bác dạy, góp phần giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho nhân dân toàn tỉnh, với quyết tâm chính trị cao nhất, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.
                                                                                            Hồng Hà
(Báo Nhân dân)
;
.