Kiểm tra việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái

Thứ Năm, 22/12/2016, 14:13 [GMT+7]
    Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị do đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái để thông báo kết quả kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về việc lãnh đạo, chỉ đạo nghiên cứu, quán triệt, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".
 
    Theo Thông báo tại buổi làm việc, qua công tác kiểm tra các tổ chức Đảng trên địa bàn tỉnh Yên Bái cho thấy, trong thời gian qua, Đảng bộ tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nghiên cứu, quán triệt, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, bài bản, khoa học và đạt được kết quả rất tích cực.
 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
    Thông báo đã chỉ ra những việc đã làm được và chưa làm được trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị để đưa ra các giải pháp thực hiện nhằm góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, tạo ra sự chuyển biến rõ rệt trong thực hiện các nhiệm vụ xây dựng Đảng, lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh tại địa phương.
 
    Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao việc nhận thức sâu sắc, đầy đủ, toàn diện của Tỉnh ủy Yên Bái trong lãnh đạo, chỉ đạo nghiên cứu, quán triệt, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Tài liệu phục vụ việc học tập cho cấp ủy chuẩn bị chu đáo; tổ chức học tập, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được thực hiện nghiêm túc. Chương trình hành động của tập thể và kế hoạch hành động của người đứng đầu bước đầu cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 18, phù hợp với đặc điểm tình hình của ngành, lĩnh vực, địa phương, cơ sở và bảo đảm tính khả thi. Việc viết thu hoạch của cán bộ, đảng viên thể hiện tâm huyết, trách nhiệm; một số bài viết có kèm theo giải pháp thực hiện nhiệm vụ cụ thể. Đã coi trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, tạo sự đồng thuận của nhân dân trong việc triển khai nhiệm vụ kinh tế - xã hội. Công tác kiểm tra, giám sát nghiêm túc, góp phần giải quyết các bức xúc ở cả ba cấp. Đến nay, Yên Bái đã hoàn thành 30 trong số 31 chỉ tiêu kế hoạch năm 2016 đề ra: Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,3%; thu nhập bình quân đạt 29 triệu đồng/người/năm; giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 32% xuống còn 26,97%.
 
    Đồng chí Võ Văn Thưởng yêu cầu trong thời gian tới, Tỉnh ủy Yên Bái tiếp tục phát huy kết quả đạt được, có nội dung, giải pháp triển khai khẩn trương, nghiêm túc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); gắn với tổ chức kiểm điểm năm 2016 của tập thể, cá nhân trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Nâng cao trình độ lý luận chính trị, năng lực lãnh đạo của cán bộ chủ chốt đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Làm tốt các khâu trong công tác cán bộ, trong đó cần công khai, minh bạch, dân chủ trong việc lựa chọn cán bộ. Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, chú trọng vai trò nêu gương của người đứng đầu, bảo đảm thống nhất, đoàn kết trong nội bộ, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng; đưa Yên Bái vượt qua khó khăn, thách thức để ổn định phát triển.
                                                                                     Hồng Hà
                                                                                 (Báo Nhân dân)
;
.