Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 23/12/2016, 15:31 [GMT+7]
    Ngày 22-12, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức cuộc họp giao ban với đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành bàn việc thực hiện Kế hoạch 03-KH/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí Mai Văn Ninh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì buổi làm việc.
 
    Theo Báo cáo tại cuộc họp, trong thời gian qua, các tỉnh, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương đã triển khai nghiêm túc Chỉ thị 05-CT/TW, tạo chuyển biến rõ nét hơn về tác phong công tác của nhiều cán bộ, đảng viên, các tổ chức Đảng. Quân ủy Trung ương đã tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến với hơn 30 điểm cầu trong cả nước về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW trong toàn quân. Tại nhiều địa phương, nội dung học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được gắn với Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. 
 
Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp
    Cùng với đó, các địa phương và nhiều ban, ngành Trung ương đã xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, trong đó, xác định nội dung đột phá, những trọng tâm làm theo và hướng dẫn các cấp ủy trực thuộc xây dựng kế hoạch theo yêu cầu của Chỉ thị 05-CT/TW. Nhiều tỉnh, thành tập trung vào giải quyết những khâu đột phá để thúc đẩy nhiệm vụ chính trị và giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm kéo dài của các cơ quan, đơn vị.
 
    Để việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW được hiệu quả và có sức lan tỏa cao, trong thời gian qua, Ban Tuyên giáo Trung ương đã xây dựng kế hoạch và hướng dẫn về tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và hằng tuần, trong giao ban báo chí đều yêu cầu báo cáo về nội dung tuyền truyền về Chỉ thị. Trong năm 2016, Ủy ban Kiểm tra Trung ương tham mưu với Bộ Chính trị thành lập 6 đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư đối với 21 đơn vị, địa phương về “Kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo nghiên cứu, quán triệt, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã thành lập một số đoàn công tác làm việc với các tỉnh, thành ủy về việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW… Đến nay, 21 ban, bộ, ngành đã phân công các đồng chí lãnh đạo là ủy viên ban cán sự đảng, đảng đoàn phụ trách nội dung thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW tại cơ quan, đơn vị.
 
    Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Mai Văn Ninh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương biểu dương những kết quả mà các cơ quan, đơn vị đã nỗ lực thực hiện được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, mặc dù trong thời gian ngắn, nhưng các bộ, ban, ngành Trung ương đã ban hành được một số văn bản xây dựng kế hoạch và hướng dẫn việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW. Trong quá trình triển khai thực hiện, nhìn chung các đơn vị triển khai nghiêm túc, nhiều đơn vị đã  kết hợp triển khai Nghị quyết Trung ương 4 với những nội dung cơ bản của Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” một cách có hiệu quả. 
 
    Để nội dung Chỉ thị 05-CT/TW thực sự đi vào cuộc sống, trong năm 2017, đồng chí Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị các tỉnh, thành ủy, đảng ủy Trung ương và các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện sâu rộng các nội dung của Chỉ thị. Đặc biệt, các cơ quan đơn vị nghiên cứu, xây dựng chương trình và đưa vào giảng dạy nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong hệ thống giáo dục quốc dân. Tổ chức các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hằng năm. Tổ chức giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…
                                                                                                P.V
;
.