Hải Dương: Đổi mới phong cách, tác phong làm việc theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ Tư, 26/10/2016, 17:45 [GMT+7]
    Sau gần 05 năm thực hiện Chỉ thị số 1927/CT-TTg ngày 7-11-2011 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 27/CT-UBND ngày 30-12-2011 Chủ tịch UBND tỉnh về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân tỉnh Hải Dương. Việc học tập đã đạt được kết quả bước đầu quan trọng, góp phần xây dựng tổ chức đảng, chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2010-2015. Tuy nhiên việc học tập chưa thường xuyên, kết quả việc làm theo gương Bác chưa đạt được như mong muốn. 
 
    Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quán triệt và xác định rõ mục tiêu của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhằm xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân; xây dựng chính quyền hành động, liêm chính, kiến tạo phát triển; tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp và người dân được tự do sản xuất, kinh doanh theo pháp luật; lấy phục vụ nhân dân là mục tiêu quan trọng nhất. Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc của mỗi cá nhân, tổ chức, góp phần thúc đẩy sự phát triển của địa phương và xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh.
 
Tỉnh ủy Hải Dương tổ chức gặp mặt, biểu dương các điển hình tiên tiến “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
Tỉnh ủy Hải Dương tổ chức gặp mặt, biểu dương các điển hình tiên tiến “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
    Các cơ quan, đơn vị, người đứng đầu các cơ quan nhà nước và mỗi cán bộ, công chức, viên chức cần xác định rõ những nội dung cần làm, đổi mới phong cách, tác phong công tác, tôn trọng nhân dân, gần gũi với nhân dân, lắng nghe, đối thoại với nhân dân; chống bệnh thành tích, hình thức; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiêu cực, tham nhũng; nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc; “nói đi đôi với làm”. Tập trung chỉ đạo, giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân quan tâm.
 
    Mỗi cơ quan, đơn vị cần chọn ít nhất 02 việc cụ thể trong các lĩnh vực cấp bách như: cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực và hiệu quả quản lý nhà nước trong quản lý đất đai, tài nguyên, tài chính, ngân sách, an ninh trật tự, công tác tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức và kỷ luật công vụ đối với cán bộ, công chức, thái độ phục vụ nhân dân và những vấn đề hiện đang gây bức xúc trong dư luận để chỉ đạo, tạo ra sự chuyển biến thật sự rõ nét về đạo đức, phong cách, hiệu quả công việc.
 
    Cần có giải pháp động viên toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân tham gia học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, trong đó đặc biệt quan tâm tới đối tượng thanh niên, thiếu niên; thường xuyên phối hợp với các Bộ phận giúp việc của Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để thực hiện những nhiệm vụ mà cấp ủy chỉ đạo. 
 
    Kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cần được đánh giá hàng năm, gắn với tổng kết, đánh giá thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị.
Bình Minh
;
.