Lâm Đồng: Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị

Thứ Năm, 25/08/2016, 15:12 [GMT+7]
    Ngày 23-8, Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) và triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Dự Hội nghị có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.
 
    Theo báo cáo tại Hội nghị, sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh Lâm Đồng đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chỉ thị nghiêm túc, kịp thời. Qua đó, nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến trong việc tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên và nhân dân.
 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
    Trong 5 năm qua, các cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở đã có nhiều nội dung, giải pháp, cách làm phù hợp, sáng tạo; xây dựng được nhiều mô hình tiêu biểu để nhân rộng; các tổ chức, cá nhân đã xây dựng kế hoạch nêu gương, cấp trên làm trước để cấp dưới làm theo; các cấp, các ngành, đoàn thể đã phát huy tinh thần chủ động sáng tạo, bám sát nhiệm vụ chính trị. Việc thực hiện Chỉ thị đã đem lại nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị.
 
    Dịp này, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đã giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm của cá nhân, đơn vị mình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thời gian qua. Các ý kiến nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác cũng như một số bài học kinh nghiệm được rút ra trong quá trình thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền; có cách làm sáng tạo, thiết thực và phù hợp với từng địa phương đơn vị; phát hiện và biểu dương nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến...
 
    Tại Hội nghị, có 5 tập thể và 5 cá nhân được trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì những thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW. UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen cho 18 tập thể và 18 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác.
                                                                                  Hương Thủy
                                                                                     (TTXVN)
;
.