Trao giải Cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" toàn quốc năm 2016

Thứ Hai, 13/06/2016, 15:06 [GMT+7]

Ngày 11-6, tại TP. Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” toàn quốc năm 2016.

Tham dự có các đồng chí: Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng hơn 500 bạn trẻ…

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa, được phát động từ ngày 29-3, tại Hà Nội và 5 điểm cầu trong cả nước, Cuộc thi đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, không chỉ thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia mà còn nhận được sự quan tâm của nhiều tầng lớp nhân dân và thanh niên Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại 21 quốc gia. Có gần 340.000 thí sinh đăng ký dự thi, tăng gấp 10 lần so với cuộc thi lần thứ nhất.

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo và Trung ương Đoàn tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có đóng góp xuất sắc mang lại thành công cho cuộc thi
Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo và Trung ương Đoàn tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có đóng góp xuất sắc mang lại thành công cho cuộc thi

Về tầm quan trọng của cuộc thi, đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá: “Cuộc thi đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, mang tính giáo dục tốt cho các bạn trẻ, nhất là trong điều kiện mạng internet ngày càng phát triển mạnh, đóng vai trò quan trọng và dường như không thể thiếu trong cuộc sống của giới trẻ ngày nay”. Đồng chí khuyên các bạn trẻ: “Phải bắt đầu từ những việc cụ thể, từ đó tạo chuyển biến tích cực trên thực tế, để góp phần làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc trong đời sống xã hội. Từ đó, xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam”.

Chia sẻ những trải nghiệm từ cuộc thi này, Võ Thị Kim Loan, sinh viên Khoa dược, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành phát biểu: “Qua cuộc thi này, em thấy mình trưởng thành và chín chắn hơn trong cách nghĩ, cách làm khi đối diện trước một vấn đề khó khăn nào đó. Và em đã rút ra cho mình bài học, đạo đức là nguồn nuôi dưỡng, phát triển bản thân, chính vì vậy mỗi người phải không ngừng rèn luyện, tu dưỡng. Bác là hình ảnh mẫu mực của một người yêu Tổ quốc, uyên bác mà khiêm tốn, vĩ đại mà rất mực giản dị, luôn khuyến khích mọi người hướng về các giá trị chân, thiện, mỹ”.

Qua 2 vòng thi trắc nghiệm và tự luận, Ban tổ chức đã chọn 36 thí sinh xuất sắc nhất toàn quốc để trao giải chung cuộc. Giải nhất thuộc về thí sinh Huỳnh Thanh Thân, học sinh lớp 11B1, Trường THPT Trần Bình Trọng, tỉnh Khánh Hòa.

Trong dịp này, Trung ương Đoàn đã tặng bằng khen cho Đoàn Trường Đại học Nguyễn Tất Thành; Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen cho 20 tập thể và cá nhân vì những nỗ lực, đóng góp tích cực, góp phần mang lại thành công cho cuộc thi. Tổng cộng Ban tổ chức đã trao 367 giải thưởng qua các vòng thi, với tổng trị giá gần 300 triệu đồng.

Tiến Dũng

(TTXVN)

;
.