Ngành Nội chính Thái Bình học tập, làm theo tấm gương đạo đức và Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về phòng, chống tham nhũng, lãng phí

Thứ Ba, 28/06/2016, 09:34 [GMT+7]

Thời gian qua, ngành nội chính tỉnh Thái Bình đã kết hợp chặt chẽ việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng với việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị.

Căn cứ các chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Trung ương, Tỉnh ủy và Đảng uỷ cấp trên hướng dẫn, các tổ chức đảng đã xây dựng kế hoạch, triển khai các chuyên đề hằng năm trong chương trình, kế hoạch công tác hằng tháng, hằng quý; cụ thể hoá nội dung "học tập" và việc "làm theo" phù hợp với thực tiễn.

Các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được thực hiện có hiệu quả trong sinh hoạt Đảng hằng tháng. Đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác; trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cơ quan trong việc triển khai các nhiệm vụ chính trị. Tập trung khắc phục yếu kém, khuyết điểm, đổi mới phong cách, lề lối làm việc, nâng cao chất lượng công tác, xác định rõ thời gian hoàn thành, định kỳ kiểm điểm việc thực hiện.

Hội nghị tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2015 do Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức
Hội nghị tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2015 do Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức

Các cơ quan nội chính tỉnh đã ban hành quy chế chi tiêu nội bộ, quy định về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý tài chính ngân sách, tài sản, phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác; tiết kiệm thời gian trong sinh hoạt, hội họp. Thực hiện công khai, minh bạch trong kê khai tài sản, thu nhập, chi tiêu tài chính, mua sắm tài sản công, công tác tổ chức, cán bộ; cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hoá, ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc.

Căn cứ vào hướng dẫn của từng cấp, từng ngành, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện và giám sát thực hiện Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; thực hiện nghiêm túc Quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có chuyển biến tích cực; tác phong làm việc từng bước được chấn chỉnh. Ở mỗi cơ quan, tổ chức đảng, việc làm theo tấm gương đạo đức và lời dạy của Bác "Tư pháp tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt người dân mới có được hệ thống pháp luật bảo vệ" và việc thực hiện đạo đức, lời dạy của Người về đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí được gắn kết chặt chẽ với công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, tổ chức đảng, đạt được những kết quả tích cực và tương đối toàn diện trên các lĩnh vực.

Hằng năm, các cơ quan, đơn vị khối Nội chính rà soát, bổ sung quy chế hoạt động, kế hoạch công tác; thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ được giao. Duy trì mối quan hệ chặt chẽ giữa các huyện, thành ủy với các cơ quan nội chính; giữa các cơ quan trong khối nội chính với nhau; phối hợp tham mưu và tổ chức thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chính sách, pháp luật về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng.

Từ những kết quả đó, nhiều cơ quan nội chính các cấp của tỉnh được ngành dọc cấp trên khen thưởng  thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

                                              Nguyễn Thị Khánh

(Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình)

;
.