Cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Thứ Hai, 28/03/2016, 10:17 [GMT+7]
    Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa phát động cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lần thứ III - năm 2016 nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị (khóa XI); góp phần tôn vinh các tấm gương tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… Cuộc thi được triển khai sâu rộng đến toàn thể học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên ở trong và ngoài nước; các cơ sở giáo dục, đào tạo; các tập thể và cộng đồng.
 
Lễ trao giải vòng thi thứ nhất và thứ hai, nội dung thi trắc nghiệm trực tuyến cuộc thi năm 2014-2015
Lễ trao giải vòng thi thứ nhất và thứ hai, nội dung thi trắc nghiệm trực tuyến cuộc thi năm 2014-2015
    Nội dung thi gồm: Những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ; nội dung cơ bản trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những nội dung cơ bản của chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Những tấm gương học sinh, sinh viên tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Những thành tựu, kết quả đạt được trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, phát triển đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhất là trong 30 năm đổi mới (1986-2016), một số chủ trương lớn trong Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Thông tin về biển, đảo và chiến lược biển của Việt Nam; Hình thức và phương pháp đấu tranh giữ vững chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS), tuyên bố chung của 10 nước ASEAN đã ký kết với Trung Quốc về bộ quy tắc ứng xử trên biển Đông (DOC).
 
    Các thi sinh sẽ phải trải qua phần thi trực tuyến trả lời trắc nghiệm và thi tự luận trên website: http://hocvalamtheobac.vn. Thời gian thi trắc nghiệm vòng 1 từ ngày 29-3-2016 đến ngày 17-4-2016; vòng 2 từ ngày 25-4-2016 đến ngày 15-5-2016. Ngay từ vòng 1, Ban Tổ chức công bố chủ đề thi tự luận để thí sinh chủ động chuẩn bị bài thi và nhận bài thi tự luận trên hệ thống từ ngày 29-3-2016 đến ngày 15-5-2016. Tổng kết và trao giải chung cuộc Cuộc thi dự kiến tháng 6-2016.
 
    Đối tượng dự thi gồm: Đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, giáo viên ở trong nước và ngoài nước. Các tầng lớp nhân dân quan tâm Cuộc thi.
 
    Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề nghị các nhà trường, sở giáo dục và đào tạo các tỉnh, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các nội dung liên quan đến Cuộc thi nhằm thu hút đông đảo các em học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên, giáo viên… đang học tập ở trong nước và nước ngoài đăng ký tham gia.
Phạm Trọng
(Ban Tuyên giáo Trung ương)
;
.