Vĩnh Phúc: Tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 27/03/2015, 10:14 [GMT+7]

Năm 2015, các Sở, Ban ngành; huyện, thành thị; các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc tích cực tổ chức thực hiện Kế hoạch số 103-KH/TU ngày 19-01-2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Để triển khai, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã yêu cầu tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các cơ quan, đơn vị và địa phương theo tinh thần Chỉ thị số 03/CT-TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Chỉ thị số 1973/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chương trình hành động của Tỉnh ủy, Kế hoạch số 103-KH/TU ngày 19-01-2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 để tạo chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng hơn nữa trong việc tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, chất lượng, hiệu quả công tác, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động; đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên của mỗi cơ quan, đơn vị.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc khen thưởng tập thể và cá nhân đạt thành tích tốt sau sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Tỉnh ủy Vĩnh Phúc khen thưởng tập thể và cá nhân đạt thành tích tốt sau sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng Kế hoạch thực hiện của mình để tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả. Tổ chức tốt việc học tập chuyên đề năm 2015 "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh".

Đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, tổ chức các ngày kỷ niệm, không uống rượu, bia trong ngày làm việc và không hút thuốc lá nơi công sở.

Đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng, kéo dài; giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các vụ việc mới phát sinh, không để xảy ra điểm nóng, hạn chế đơn thư vượt cấp. Tăng cường trách nhiệm của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; không để xảy ra tình trạng gây bức xúc cho nhân dân. Tăng cường công tác thanh, kiểm tra nhưng đảm bảo tránh thanh tra, kiểm tra chồng chéo gây bức xúc cho đơn vị, doanh nghiệp. Tăng cường thanh tra, kiểm tra nhằm tăng tính công khai, minh bạch và tạo sự chuyển biến rõ rệt trong thực thi chức trách, nhiệm vụ được giao của cán bộ, công chức, viên chức và các cơ quan, đơn vị.

Các cơ quan thông tin tuyên truyền xây dựng kế hoạch tuyên truyền về nội dung của chuyên đề, cách thức tổ chức và kết quả thực hiện; đẩy mạnh tuyên truyền về người tốt, việc tốt, các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

Chu Linh

(TTXVN)

;
.