Hà Nam: Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh giám sát hoạt động đối với Đoàn Luật sư tỉnh

Thứ Năm, 18/04/2019, 13:49 [GMT+7]
    Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh Hà Nam đã làm việc với Đoàn Luật sư Hà Nam về tình hình tổ chức, hoạt động và kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp. Đồng chí Lê Văn Quyết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh chủ trì buổi làm việc. 
 
    Theo báo cáo, năm 2018 và quý I-2019, Đoàn Luật sư Hà Nam đã quan tâm việc quán triệt các văn bản của Trung ương, của tỉnh, của Liên Đoàn Luật sư Việt Nam, nhất là Nghị quyết 49-NQ/TW và Kết luận 92-KL/TW của Bộ Chính trị về “Chiến lược Cải cách tư pháp đến năm 2020”, chú trọng bồi dưỡng nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cho Luật sư, tham gia trợ giúp pháp lý tư vấn pháp luật cho các đối tượng, đặc biệt là tham gia trợ giúp pháp luật cho công dân tại Trụ sở tiếp công dân của Trung ương, của tỉnh; trình độ chuyên môn nâng lên rõ rệt. Trong tố tụng, năm 2018 và Quý I-2019, Đoàn đã tham gia 419 vụ, việc, trong đó có 68 vụ án hình sự theo yêu cầu của Tố tụng; dân sự 7 vụ;  hành chính 8 vụ. Từ kết quả trên đã góp phần cải cách hành chính, cải cách tư pháp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 
 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
    Tuy nhiên, vẫn còn những hạn chế, khó khăn mà Đoàn Luật sư cần khắc phục để nâng cao chất lượng của các luật sư đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. 
 
    Đồng chí Lê Văn Quyết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh đã ghi nhận, biểu dương kết quả Đoàn Luật sư đã đạt được, đồng thời yêu cầu Đoàn tiếp tục thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: Tiếp tục quán triệt các văn bản của Trung ương, của tỉnh, của Liên Đoàn Luật sư Việt Nam; xây dựng chương trình công tác hàng năm cụ thể, phù hợp với nội quy của Đoàn và tình hình, nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tập trung chuẩn bị các điều kiện tiến tới Đại hội nhiệm kỳ 2019-2024; xây dựng và thực hiện tốt quy chế phối hợp với các cơ quan liên quan; quan tâm công tác trợ giúp pháp lý; tham gia tiếp dân tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh, huyện, thành phố hằng tháng. 
Lê Phú Mẫn 
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Nam)
.