Bình Phước: Thực hiện nghiêm các giải pháp phòng ngừa tham nhũng

Thứ Ba, 24/09/2019, 15:07 [GMT+7]
    Trong tháng 8, cấp ủy đảng, đơn vị, địa phương trong Tỉnh Bình Phước tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nhóm giải pháp về phòng ngừa tham nhũng theo quy định của Đảng và Nhà nước trong việc công khai, minh bạch trong các hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị; cải cách hành chính, đổi mới công nghệ quản lý và phương thức thanh toán; chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức; xây dựng và thực hiện chế độ, định mức, tiêu chuẩn… Trong kỳ, chưa có trường hợp nào bị xử lý trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn  vị khi để xảy ra tham nhũng.
 
Thanh tra tỉnh Bình Phước vào cuộc vụ hiệu trưởng trường CĐ Nghề Bình Phước bị tố kê khống chứng từ
Thanh tra tỉnh Bình Phước vào cuộc vụ hiệu trưởng trường CĐ Nghề Bình Phước bị tố kê khống chứng từ
    Cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, địa phương tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác phát hiện, xử lý tham nhũng; rà soát, chấn chỉnh các hành vi tiêu cực, tham nhũng trong các cơ quan đơn vị có chức năng phòng, chống tham nhũng; tăng cường các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ nhất là trong việc giải quyết các thủ tục hành chính thường xuyên tiếp xúc với doanh nghiệp và người dân; bám sát các nhiệm vụ, giải pháp trong Đề án "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020". Qua đó, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi nhũng nhiễu, vòi vĩnh, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng "Tham nhũng vặt" của cán bộ, công chức trong giải quyết công việc và trong hoạt động công vụ.
 
    Công tác phát hiện, xử lý 06 vụ, việc liên quan đến kinh tế, tham nhũng; đã khởi tố 01 vụ/01 bị can; hiện đang điều tra, xác minh 05 vụ.
 
    Công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng: Thụ lý, giải quyết 06/11 bị can. Trong đó, Cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra 05 vụ/10 bị can. Tòa án đưa ra xét xử 01 vụ/01 bị can.
                                                                                       Nguyễn Hiên
.