Quảng Ngãi: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực

Thứ Hai, 01/04/2019, 16:26 [GMT+7]
    Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi có văn bản lãnh đạo việc thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TW ngày 10-01-2019 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực (Chỉ thị 27).
 
    Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, các ban cán sự đảng, đảng đoàn, các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tổ chức phổ biến, quán triệt nội dung Chỉ thị 27 đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm nâng cao trách nhiệm trong công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; cụ thể hóa Chỉ thị 27 phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị. Thường xuyên kiểm tra, giám sát và định kỳ hằng năm báo cáo kết quả thực hiện cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo.
 
Hội nghị tổng kết công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng tỉnh Quảng Ngãi
Hội nghị tổng kết công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng tỉnh Quảng Ngãi
    Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh, Đảng đoàn Hội đồng nhân dân tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện tốt công tác thanh tra để kịp thời phát hiện các vi phạm trong việc bảo vệ người tố cáo, người phản ánh, kiến nghị, cung cấp thông tin về những biểu hiện tham nhũng, lãng phí, tiêu cực của cán bộ, đảng viên, các cơ quan, tổ chức,... Tăng cường hoạt động giám sát việc chấp hành pháp luật về tố cáo và bảo vệ người tố cáo.
 
    Đảng đoàn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh thực hiện tốt công tác vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia phát hiện, tố giác, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; tích cực giám sát nhằm phát hiện và kiến nghị xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi trả thù, trù dập, chưa thực hiện tốt trách nhiệm bảo vệ người tố cáo theo quy định.
 
    Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Ban Nội chính Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy cụ thể hóa quy định liên quan đến việc bảo vệ người tố cáo. Đẩy mạnh công tác kiểm tra để kịp thời phát hiện các cơ quan chức năng, tổ chức, cá nhân không hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao trong việc bảo vệ người tố cáo, người phản ánh, kiến nghị, cung cấp thông tin về những biểu hiện tham nhũng, lãng phí, tiêu cực của cán bộ, đảng viên, các cơ quan, tổ chức.
 
    Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, tuyên truyền, phổ biến các quy định có liên quan để nâng cao nhận thức, phát huy vai trò, trách nhiệm của hệ thống chính trị và Nhân dân trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, bảo vệ có hiệu quả người tố cáo; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền và các cơ quan chức năng trong việc bảo vệ người tố cáo, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của toàn xã hội đối với công tác này. Chỉ đạo các cơ quan truyền thông, Báo Quảng Ngãi, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Quảng Ngãi đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tích cực phát hiện, đấu tranh với những biểu hiện bao che các hành vi tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; những hành vi trả thù, trù dập người tố cáo; ủng hộ, bảo vệ người tố cáo; phê phán những hành vi vu khống, tố cáo sai sự thật.
Thành Long
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Ngãi)
.