Ban Nội chính Tỉnh ủy Lào Cai ban hành Quy định mua tin phục vụ công tác phòng, chống tham nhũng

Thứ Ba, 26/03/2019, 16:14 [GMT+7]
    Ban Nội chính Tỉnh ủy Lào Cai đã ban hành Quy định (số 01-QĐi/BNCTU) về việc mua tin phục vụ công tác phòng, chống tham nhũng.
 
    Quy định mua tin của Ban Nội chính Tỉnh ủy Lào Cai nêu nguyên tắc, thẩm quyền; trình tự, thủ tục tiếp nhận, xử lý thông tin để chi trả, hỗ trợ cho cá nhân thực hiện thu thập, cung cấp thông tin tố giác hành vi tham nhũng với Ban Nội chính Tỉnh ủy.
 
Hội nghị tổng kết công tác nội chính năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 tỉnh Lào Cai
Hội nghị tổng kết công tác nội chính năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 tỉnh Lào Cai
    Bất kỳ người dân nào khi có thông tin tố giác về tham nhũng (thông tin ở dạng file giấy, file mềm, file ảnh, file video, ghi âm) thì liên hệ, cung cấp cho cán bộ, công chức thuộc Ban Nội chính Tỉnh ủy Lào Cai để xử lý theo quy định. 
 
    Người cung cấp thông tin được Ban Nội chính Tỉnh ủy Lào Cai đảm bảo giữ bí mật tuyệt đối. Tùy theo giá trị thông tin sẽ được chi trả, hỗ trợ tiền từ 500.000 - 10.000.000 đồng; được hưởng các lợi ích khác theo quy định của Đảng và Nhà nước. Trường hợp, người cung cấp thông tin bị đe doạ, trả thù, trù dập thì được yêu cầu Ban Nội chính Tỉnh ủy đề nghị cơ quan chức năng bảo vệ theo quy định của pháp luật.
 
    Thông tin, tài liệu các cá nhân cung cấp được Ban Nội chính Tỉnh ủy xác minh để đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết; kết quả xử lý vi phạm về tham nhũng qua mua tin sẽ được công khai theo quy định để Nhân dân theo dõi, giám sát.
 
    Quy định mua tin phục vụ công tác PCTN sẽ là giải pháp có hiệu quả để thúc đẩy vai trò đấu tranh, chống tham nhũng của Nhân dân trên địa bàn tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020.
Hoàng Huy 
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Lào Cai)
.