Sóc Trăng: Triển khai nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng năm 2018

Thứ Năm, 18/01/2018, 08:42 [GMT+7]
    Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Phan Văn Sáu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh chủ trì Hội nghị.
 
    Theo báo cáo, năm 2017, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh Sóc Trăng và cấp ủy Đảng các cấp đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên và các văn bản của Tỉnh ủy về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
    Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh đã phối hợp với các ngành, các địa phương tổ chức 93 lớp tập huấn về công tác phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Các sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, rà soát danh sách các cơ quan, đơn vị, tổ chức có trách nhiệm báo cáo kết quả kê khai tài sản, thu nhập của cơ quan, đơn vị và số người có nghĩa vụ phải kê khai tài sản, thu nhập. Toàn tỉnh đã tổ chức kiểm tra, giám sát được 77 cuộc. Các nội dung đều công khai, minh bạch, đúng quy trình chi tiêu, sử dụng tài sản công. 100% cơ quan, đơn vị có quy chế, quy tắc ứng xử trong giao tiếp với công dân. 641 vị trí công tác được chuyển đổi và 9.564 người trong diện kê khai thu nhập, tài sản đã kê khai theo quy định và không có trường hợp sai phạm.
 
    Qua công tác thanh tra và thư tố cáo đã phát hiện 6 vụ có dấu hiệu tham nhũng đang được xử lý. Trong năm, có 2 vụ án tham nhũng được xét xử, trong đó có 1 vụ đang đề nghị truy tố. Đồng thời, tổ chức thanh tra 31 đơn vị liên quan đến trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng. Ban Chỉ đạo cũng thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, công tác phát hiện, xử lý tham nhũng qua hoạt động tự kiểm tra của cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị có chuyển biến tích cực.
 
    Đồng chí Phan Văn Sáu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về công tác phòng, chống tham nhũng đến các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân; giải quyết nhanh các vụ việc đã phát hiện và được dư luận quan tâm…
                                                                                               P.V

 

;
.