Thừa Thiên Huế: Hội nghị quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện những kiến nghị của Đoàn kiểm tra, giám sát Trung ương

Thứ Năm, 09/11/2017, 15:17 [GMT+7]
    Sau khi nhận được Báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát việc thanh tra vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố xét xử các vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp dư luận xã hội quan tâm tại tỉnh Thừa Thiên Huế của Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện những kiến nghị của Đoàn.
 
    Đồng chí Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo các ban của đảng, Ủy ban Kiểm tra, Văn phòng Tỉnh ủy; Ban cán sự Đảng UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các đơn vị được kiểm tra, giám sát và đại diện thường trực các huyện ủy, thị ủy và Thành ủy Huế.
 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
    Đồng chí Hồ Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy thừa ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy trình bày Báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát việc thanh tra vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố xét xử các vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp dư luận xã hội quan tâm tại tỉnh Thừa Thiên Huế của Đoàn kiểm tra, giám sát Trung ương; Thông báo Kết luận 226-TB/TU ngày 26-10-2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Các đại biểu đã phân tích, thảo luận, đề xuất, tham gia ý kiến nhằm triển khai thực hiện khắc phục kịp thời những hạn chế, khuyết điểm, kiến nghị của Đoàn kiểm tra, giám sát trong thời gian tới.
 
    Kết luận Hội nghị, đồng chí Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, đồng thời, giao Ban Nội chính Tỉnh ủy theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện Thông báo Kết luận 226 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Theo đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là những đơn vị được kiểm tra, giám sát tổ chức quán triệt những nội dung mà Đoàn kiểm tra đánh giá trong quá trình làm việc; tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác phát hiện, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng trên địa bàn.
 
    Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị tập trung triển khai, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, kiến nghị của Đoàn kiểm tra, giám sát đã nêu trong Báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát, trong đó, chú trọng việc đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc đang còn tồn đọng, kéo dài để xử lý theo quy định của pháp luật.
 
    Các cơ quan, đơn vị căn cứ vào nhiệm vụ được phân công tại Thông báo Kết luận 226 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, triển khai, xây dựng kế hoạch để tổ chức thực nghiêm túc, kịp thời, phân công trách nhiệm rõ ràng đối với từng đơn vị, cá nhân. 
    
    Định kỳ hàng quý giao Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì tổ chức họp với các cơ quan tố tụng rà soát, đôn đốc những vụ việc, vụ án có liên quan đến tham nhũng, kinh tế tổng hợp báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Quá trình tổ chức thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các cơ quan, đơn vị phải tăng cường phối hợp, trao đổi, cung cấp thông tin, cùng nhau tháo gỡ, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy (thông qua Ban Nội chính Tỉnh ủy) để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra.
                                                                 Phan Viết Giảng
;
.