Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng

Chủ Nhật, 16/07/2017, 06:12 [GMT+7]
    Trong 6 tháng đầu năm 2017, Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp nhằm phòng ngừa, phát hiện các hành vi tham nhũng. 
 
    Hoàn thành công tác kê khai tài sản, thu nhập năm 2016 của cán bộ thuộc diện kê khai năm 2016 theo quy định. Thường xuyên duy trì kiểm tra việc chấp hành các quy định của 2 bộ quy chuẩn và quy định về phong cách, không gian làm việc của BIDV trong hệ thống.
 
    Cán bộ, lãnh đạo trong hệ thống của Ngân hàng thực hiện nghiêm túc các quy định về tặng quà và nhận quà tặng.
 
BIDV luân chuyển 144 lượt cán bộ nhằm phòng ngừa tham nhũng
BIDV luân chuyển 144 lượt cán bộ nhằm phòng ngừa tham nhũng
    Cùng với đó, công tác tuyển dụng cán bộ được thực hiện theo đúng các quy định hiện hành và đảm bảo tính công bằng, minh bạch, khách quan. BIDV đã có văn bản hướng dẫn xây dựng định biên lao động năm 2017 làm căn cứ giao định biên lao động đến từng đơn vị, để từ đó triển khai công tác tuyển dụng tập trung trên hệ thống. Trong 6 tháng đầu năm 2017, toàn hệ thống BIDV đã thực hiện tuyển dụng 48 cán bộ.
Công tác luân chuyển cán bộ được thực hiện thường xuyên nhằm đào tạo bồi dưỡng cán bộ, đáp ứng yêu cầu quản lý và theo yêu cầu kiểm soát nội bộ định kỳ, đã thực hiện luân chuyển tổng cộng 144 lượt cán bộ trong hệ thống.
 
    Nghiên cứu, xây dựng, ban hành các văn bản về thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí góp phần tích cực trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tăng cường áp dụng khoa học, công nghệ trong quản lý, điều hành thông qua việc xây dựng và triển khai các chương trình, ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại nhằm đảm bảo hệ thống hoạt động an toàn, bảo mật, hạn chế thấp nhất các rủi ro có thể xảy ra.
 
    Thực hiện triển khai triệt để công tác trả lương qua tài khoản nhằm giám sát, quản lý thu nhập và kịp thời phát hiện ngăn ngừa những khoản thu nhập bất hợp pháp của cán bộ trong hệ thống.
 
    Trong 6 tháng đầu năm 2017, không phát sinh hành vi tham nhũng cũng như người đứng đầu đơn vị bị xử lý kỷ luật do thiếu tinh thần trách nhiệm để xảy ra tham nhũng.
 
    BIDV cũng tiếp tục thực hiện Đề án cải cách thủ tục hành chính, thông qua việc rà soát, chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện các văn bản phù hợp với các quy định của pháp luật, đồng thời tránh chồng chéo hoặc trùng lắp giữa các văn bản chế độ nhằm phòng ngừa tham nhũng.
                                                                                   Lê Hiếu
                                                                                    (VOV)
;
.