Đài Truyền hình Việt Nam chủ động tuyên truyền về công tác phòng, chống tham nhũng

Thứ Ba, 04/07/2017, 15:15 [GMT+7]
    6 tháng đầu năm 2017, Đài truyền hình Việt Nam luôn theo dõi và bám sát các định hướng của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng để thực hiện các nội dung tuyên truyền, phản ánh các hoạt động phòng, chống tham nhũng trên cả nước.
 
    Trên cơ sở đó, Đài Truyền hình Việt Nam quán triệt, tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy định của Đảng, Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng đến các đơn vị trong toàn Đài, trong đó tập trung triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia về phòng, chống tham nhũng đến năm 2020 của Đài. Đồng thời tập trung chỉ đạo các đơn vị trong Đài nghiêm túc triển khai việc kiểm điểm phê bình và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương.
 
Lễ ký Quy chế và Chương trình phối hợp giữa Ban Nội chính Trung ương với Báo Nhân Dân và Đài Truyền hình Việt Nam về thông tin, tuyên truyền công tác nội chính và PCTN
Lễ ký Quy chế và Chương trình phối hợp giữa Ban Nội chính Trung ương với Báo Nhân Dân và Đài Truyền hình Việt Nam về thông tin, tuyên truyền công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng
    Bám sát chỉ đạo, định hướng tuyên truyền về phòng, chống tham nhũng; thực hiện kế hoạch tuyên truyền đã đề ra trong quá trình phối hợp với các Bộ, ban, ngành trong 6 tháng 2017, Đài Truyền hình Việt Nam tiếp tục thực hiện nhiều tin, phóng sự, chương trình chuyên đề về phòng, chống tham nhũng trên các kênh.
 
    Những nội dung liên quan đến quy định, hoạt động và công tác phòng, chống tham nhũng ở các cấp, các ngành thường được Đài Truyền hình Việt Nam phản ánh kịp thời trong các tin tức, phóng sự của Bản tin Thời sự; trong các chuyên mục chuyên sâu về an ninh; thực hiện theo chuyên đề hoặc lồng ghép trong nhiều chương trình truyền hình, đặc biệt là các chương trình chính luận trên kênh VTV1.
Cụ thể các chuyên mục chuyển tải khá thường xuyên về công tác phòng, chống tham nhũng: Tin tức, phóng sự trong các chương trình Bản tin Thời sự, Chuyển động 24h; Chuyên mục: Đảng trong cuộc sống hôm nay, Quốc hội với cử tri, Sự kiện và bình luận, An ninh và Cuộc sống, Vấn đề hôm nay, Vấn đề đô thị, Cuộc sống thường ngày…
 
    Đáng chú ý, để tăng cường hiệu quả trong công tác tuyên truyền, ở một số thời điểm trọng tâm, một số chương trình, bản tin của Đài truyền hình Việt Nam có mở các tiểu mục để thông tin đều đặn, thành vệt. Ví dụ như tiểu mục An ninh - An toàn trong chương trình Cuộc sống thường ngày (phát sóng hàng ngày).
 
    Đài truyền hình Việt Nam tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để đảm bảo thông tin đúng định hướng, nhanh chóng, kịp thời, đồng thời mang tính toàn diện sâu sắc về công tác phòng, chống tham nhũng.
 
    Một số chương trình, chuyên mục cụ thể, nổi bật đã thực hiện các tin/ bài về đề tài phòng, chống tham những đã phát sóng trên VTV trong 6 tháng đầu năm 2017: Bản tin Thời sự đã thực hiện nhiều tin/bài, trong đó nổi bật có một số tin/bài phát sóng trong bản tin 19h như: Tổng Bí thư chỉ đạo cần quyết liệt hơn nữa trong phòng, chống tham nhũng, Hoàn thiện pháp luật về phòng chống tham nhũng, Đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án tham nhũng, Mặt trận Tổ quốc ủng hộ báo chí đấu tranh phòng chống tham nhũng…
 
    Chuyên mục Đảng trong cuộc sống hôm nay (phát sóng ngày 10-01-2017 trên kênh VTV1) có chuyên đề "Hoàn thiện các quy định về phòng chống tham nhũng; chuyên đề này được phát lại ngày 17-01-2017.
 
    Chuyên mục Pháp luật và cuộc sống (phát sóng ngày 22-01-2017 trên kênh VTV2): Phòng chống tham nhũng tại Việt Nam - Thực trạng và giải pháp. Chuyên đề này được phát lại vào các ngày 05-02, 12-02 trên kênh VTV2 và 03-02 trên kênh VTV8.
 
    Chuyên mục Theo dòng thời sự (ngày 08-01-2017 trên kênh VTV8), chủ đề Công khai - Minh bạch: Bàn về công khai minh bạch trong thực hiện các chủ trương chính sách - cơ sở đầu tiên tạo nên sự đồng thuận của người dân. Trong đó, trọng tâm bàn luận từ thực tiễn bồi thường cho dân do sự cố môi trường biển. Nội dung tuyên truyền về công tác phòng, chống tham nhũng trong thời gian đã qua đã được Đài Truyền hình Việt Nam quan tâm thể hiện trong các tin tức, phóng sự của bản tin Thời sự, thực hiện theo chuyên đề hoặc lồng ghép trong nhiều chương trình truyền hình, đặc biệt là các chương trình chính luận trên kênh VTV1. Đài Truyền hình Việt Nam thường xuyên có sự phối hợp chặt chẽ với Ban Nội chính Trung ương -  Cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng và Thanh tra Chính phủ cùng các bộ, ngành liên quan, nên đã đạt được hiệu quả cao trong việc tuyên truyền về phòng, chống tham nhũng. Nội dung tuyên truyền về đề tài này được tăng cường trong các Bản tin, chương trình, chuyên mục với nội dung được đề cập đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, đồng thời mang tính toàn diện và sâu sắc.
 
    Ngoài ra nhiều chương trình, chuyên mục có nội dung đề cập đến đề tài phòng, chống tham nhũng trên kênh sóng Truyền hình Việt Nam, như: Vì an ninh Tổ quốc; Vấn đề hôm nay; Thông điệp cuộc sống…
                                                                           Thanh Bình
                                                                           (Đài THVN)
;
.