Sóc Trăng: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí

Thứ Hai, 24/10/2016, 17:52 [GMT+7]
    Thời gian qua, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng luôn quan tâm chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước về phòng, chống tham nhũng. Từ năm 2006-2016, toàn tỉnh đã tổ chức 25.981 lớp bồi dưỡng về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng với hơn 1.098.000 lượt người tham dự.
 
    Quán triệt Nghị định số 158/2007/NĐ-CP ngày 27-10-2007 của Chính phủ quy định danh mục các vị trí công tác và thời gian định kỳ chuyển đổi vị trí, công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức (đã được sửa đổi, bổ dung tại Nghị định số 150/2013/NĐ-CP ngày 01-11-2013 của Chính phủ), 10 năm qua, tỉnh đã thực hiện chuyển đổi vị trí công tác đối với 1.001 cán bộ, công chức, viên chức theo quy định.
 
Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng tỉnh Sóc Trăng
Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng tỉnh Sóc Trăng
    Có 27 trường hợp bị xử lý trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị để xảy ra hành vi tham nhũng trong cơ quan, đơn vị mình quản lý, phụ trách do thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo, quản lý dẫn đến cán bộ cấp dưới làm sai, vi phạm pháp luật.
 
    Ngành Tòa án đã xét tặng giấy khen đột xuất của Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh cho 2 cán bộ của ngành trả lại tiền đương sự đưa hối lộ. Ngành Công an có 188 lượt đồng chí không nhận hối lộ trong khi thi hành nhiệm vụ, với số tiền hơn 56 triệu đồng.
 
    Hầu hết, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã xây dựng quy chế hoạt động của cơ quan. Hàng năm, các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước đã thực hiện tốt việc công khai kinh phí được phân bổ, kinh phí được sử dụng và kinh phí quyết toán của đơn vị thông qua các hội nghị tại cơ quan, đơn vị hoặc niêm yết công khai.
 
    Hiện nay, có 100% cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa; lựa chọn, bố trí công chức đủ tiêu chuẩn làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính; toàn tỉnh có 44/44 cơ quan hành chính nhà nước áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 và đang thí điểm tại 11 xã, phường, thị trấn. Nhìn chung, qua việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, đẩy nhanh tiến độ giải quyết công việc cho các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân.
                                                            Nguyễn Trịnh Hoàn
;
.