Bộ Ngoại giao: Nâng cao công tác tuyên truyền về phòng, chống tham nhũng

Thứ Năm, 01/01/2015, 04:56 [GMT+7]
Trong năm 2014, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Hội nghị phổ biến nội dung Hiến pháp 2013 cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của Bộ và Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật về phòng, chống tham nhũng nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất, tự giác, quyết tâm cao trong phòng, chống tham nhũng của mỗi cán bộ, công chức, viên chức ngành Ngoại giao. Bộ cũng đã phát hành 150 bộ tài liệu về phòng, chống tham nhũng cho các cán bộ, công chức, viên chức.
 
Trụ sở Bộ Ngoại giao
Trụ sở Bộ Ngoại giao
Công đoàn Bộ Ngoại giao phối hợp với Thanh tra Bộ tổ chức hội nghị tập huấn về nghiệp vụ thanh tra nhân dân và phổ biến kiến thức pháp luật, giúp các cán bộ làm công tác công đoàn và thanh tra nhân dân tại các đơn vị trong Bộ tăng cường vai trò giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật, nghị quyết Đại hội cán bộ công chức, nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị đối với các tổ chức và cá nhân  trong cơ quan, đơn vị; đồng thời giám sát việc giải quyết các khiếu nại, tố cáo của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị mình.
Công tác tuyên truyền, quán triệt các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng cũng được các đơn vị trong Bộ lồng ghép với các buổi sinh hoạt chuyên đề của chi bộ, công đoàn, đoàn thanh niên… với nhiều hình thức phong phú. Tại các lớp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức tiền công vụ cho công chức mới tuyển dụng, Bộ Ngoại giao đã phổ biến những nội dung về công tác phòng, chống tham nhũng. Đồng thời đưa nội dung phòng, chống tham nhũng và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, của cán bộ, công chức vào chương trình bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ chủ chốt trong Bộ Ngoại giao. Đối với cán bộ, nhân viên trước khi đi công tác tại các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, Bộ có chương trình tập huấn riêng về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng để cán bộ nhận thức đúng và có kỹ năng xử lý các tình huống mang tính đặc thù, đáp ứng yêu cầu của công tác phòng, chống tham nhũng tại các cơ quan đại diện ở nước ngoài.
                                                                                           Nguyễn Nga
;
.