Cần Thơ tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2008 - 2013

Thứ Hai, 03/06/2013, 13:46 [GMT+7]

Thành phố Cần Thơ vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm hoạt động công tác phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2008 - 2013.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và Luật phòng, chống tham nhũng; công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã có nhiều chuyển biến tích cực. Việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa tham nhũng được tiến hành đồng bộ, tạo niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.

Một trong những nhiệm vụ đóng góp tích cực vào kết quả công tác phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2008 - 2013 của thành phố là: công tác tuyên truyền các Nghị quyết, chủ trương của Đảng, các chương trình hành động của Thành ủy về công tác phòng, chống tham nhũng gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ngày càng được quan tâm, góp phần nâng cao nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong công tác phòng, chống tham nhũng; thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, quy chế dân chủ, công khai, minh bạch các hoạt động của từng cơ quan, đơn vị; qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Theo báo cáo, từ năm 2009 đến năm 2012, thành phố tổ chức 827 cuộc thanh, kiểm tra; điều tra 16 vụ; truy tố 13 vụ và đưa ra xét xử 12 vụ với 32 bị cáo.

Trong thời gian tới, thành phố Cần Thơ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên tuyền về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và Luật phòng, chống tham nhũng đến tất cả cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn thành phố; tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan bảo vệ pháp luật trong việc đấu tranh, phòng ngừa và xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng, kịp thời biểu dương, khen thưởng những cá nhân có thành tích tố giác tội phạm.

Dịp này, 4 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2008 - 2013 được UBND thành phố tặng Bằng khen.

Bùi Thu Hà

(Ban Nội chính Trung ương)

;
.