Thanh Hóa: Chủ trì, phối hợp tham mưu công tác tiếp công dân theo quy định

Thứ Bảy, 13/01/2024, 07:16 [GMT+7]
    Năm 2023, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy tham mưu ban hành Lịch tiếp dân, đối thoại với dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy; thông báo công khai, rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và niêm yết tại Trụ sở Tỉnh ủy, Ban Tiếp công dân của tỉnh để người dân được biết. Phân công công chức trực, tiếp dân thường xuyên và tiếp nhận đăng ký của người dân đề nghị được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp, đối thoại. Chủ động tiến hành rà soát, phân loại, nghiên cứu hồ sơ, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu báo cáo, đề xuất đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp, đối thoại, giải thích cho người dân, kịp thời giải quyết các kiến nghị chính đáng của người dân. Đối với những vụ việc đã được các cơ quan giải quyết hết thẩm quyền nhưng công dân vẫn tập trung đông người khiếu kiện, Ban đã tham mưu cho đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đối thoại, giải thích để giảm bức xúc của người dân, vận động người dân nghiêm túc chấp hành. 
 
Thanh tra tỉnh Thanh Hóa triển khai công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo năm 2024
Thanh tra tỉnh Thanh Hóa triển khai công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo năm 2024
(ảnh Báo Thanh Hóa)
    Ban Nội chính Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo người đứng đầu cấp ủy các cấp tiếp dân, đối thoại với dân theo quy định. Trong năm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp 416 lượt công dân về 21 vụ việc, trong đó có 11 đoàn đông người; người đứng đầu cấp ủy cấp huyện tiếp 343 lượt người về 267 vụ việc, có 09 đoàn đông người; người đứng đầu cấp ủy cấp xã tiếp 1.842 lượt người về 1.069 vụ việc, có 16 đoàn đông người. Các cơ quan hành chính nhà nước trong tỉnh đã tiếp định kỳ và đột xuất 4.652 lượt người về 3.239 vụ việc.
 
    Tiếp dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đôn đốc các cơ quan tập trung giải quyết nhiều vụ việc khó, vướng mắc, phức tạp về an ninh trật tự. Việc tiếp dân, đối thoại với dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy được dư luận và Nhân dân đánh giá cao, nhiều vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài đã được chỉ đạo giải quyết dứt điểm, bảo đảm ổn định tình hình như: Vụ việc khiếu kiện của các hộ dân xã Hải Hà, thị xã Nghi Sơn chưa đồng thuận với việc triển khai xây dựng Dự án Bến số 3 Cảng Container Long Sơn; vụ việc công dân khu phố Thành Công, thành phố Thanh Hóa, kiến nghị khẩn trương thu hồi, bồi thường, bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án Khu đô thị mới ven sông Hạc; vụ việc 37 công dân ở xã Thiệu Giang, huyện Thiệu Hóa đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho các hộ dân đi xây dựng vùng kinh tế mới; vụ khiếu kiện của công dân khu phố Trung Kỳ, phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn liên quan đến giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Quảng trường Biển và trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn.
                                                                           Minh Châu
.