Sơn La: Ban Nội chính tỉnh ủy giúp đỡ xã Mường É

Thứ Sáu, 06/09/2019, 13:52 [GMT+7]
    Ngày 04-9, Đoàn công tác của Ban Nội chính Tỉnh ủy đã làm việc, nắm bắt tình hình tại xã Mường É, huyện Thuận Châu. Đây là xã đặc biệt khó khăn mà Ban Nội chính Tỉnh ủy là đơn vị được phân công theo dõi, giúp đỡ từ năm 2017. Xã có 28 bản với dân số trên 8.500 người, gồm 3 dân tộc Thái, Mông, Khơ mú. 
 
    Trong những năm gần đây cấp ủy, chính quyền xã Mường É đã đã tập trung, đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị. Đến nay, xã đã hoàn thành 7/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới; có trên 300 ha chè, sản lượng khoảng trên 1.000 tấn; cải tạo vườn tạp, trồng cây ăn quả trên đất dốc đạt được những kết quả tích cực với các loại cây trồng mới như: Chanh leo, bơ trồng xen cà phê; sa nhân, cây mắc ca với 134 ha… Lĩnh vực văn hóa, y tế được quan tâm, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên. Tuy nhiên, kinh tế của xã còn chậm phát triển, tỷ lệ hộ nghèo còn cao.
 
Đoàn công tác của Ban Nội chính Tỉnh ủy tặng máy tính và quà cho Đảng ủy xã Mường É
Đoàn công tác của Ban Nội chính Tỉnh ủy tặng máy tính và quà cho Đảng ủy xã Mường É
    Qua nắm bắt thực tế, Ban Nội chính Tỉnh ủy phối hợp cùng với cấp ủy, chính quyền xã Mường É đưa ra những giải pháp hiệu quả, nhất là trong việc lựa chọn phương thức sản xuất, cây trồng phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu của xã, khai thác triệt để những tiềm năng lợi thế để xây dựng những mô hình kinh tế hiệu quả, tạo ra những sản phẩm mang tính hàng hóa, góp phần nâng cao thu nhập ổn định cuộc sống của người dân; thành lập các hợp tác xã nông nghiệp và đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
 
    Nhân dịp này, đoàn công tác của Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tặng Đảng ủy xã Mường É 10 bộ máy vi tính và tặng cho 03 trường học  trên địa bàn xã 5 bộ máy vi tính, 40 suất quà.
                                                                                          Sông Khương
.