Thừa Thiên Huế: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng

Thứ Hai, 22/07/2019, 16:45 [GMT+7]
    6 tháng đầu năm 2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã tập trung chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường nắm tình hình, quản lý, giám sát chặt chẽ địa bàn, nắm các đối tượng trọng điểm, xây dựng các phương án bảo đảm an ninh, trật tự trong các dịp lễ, tết, hoạt động kỷ niệm, sự kiện chính trị trọng đại và các sự kiện quan trọng khác.
 
    Chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương, các cơ quan liên quan tăng cường công tác theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án bảo vệ và sẵn sàng chiến đấu; phân công lãnh đạo, chỉ huy đối với từng lĩnh vực, địa bàn; tăng cường lực lượng, duy trì nghiêm túc chế độ trực, theo dõi chặt chẽ tình hình an ninh biên giới, vùng trời, vùng biển, kịp thời xử lý những tình huống đột xuất, không để bị động, bất ngờ.
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế
Các đại biểu tham dự Hội nghị Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế
    Xây dựng, ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai nhiệm vụ trên các mặt hoạt động của lĩnh vực nội chính. Ban hành nhiều công văn chỉ đạo các cơ quan chức năng, địa phương theo dõi, ngăn chặn các hoạt động chống đối, kích động biểu tình của các đối tượng cực đoan, phản động; các công văn để chỉ đạo xử lý các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự, chỉ đạo ngăn chặn các hoạt động truyền đạo trái phép và lôi kéo người tham gia vào tổ chức tà đạo.
 
    Tham gia góp ý vào các nội dung đề án "Cơ chế bảo vệ người dân phản ánh, tố giác, tố cáo, đấu tranh chống suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong cán bộ, đảng viên" và chỉ đạo xây dựng quy trình giải quyết thông tin phản ánh liên quan đến cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
 
    Chỉ đạo tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện chương trình phối hợp thông tin, tuyên truyền, phổ biến chủ trương, nhiệm vụ cải cách tư pháp và hoạt động tư pháp; kiện toàn Ban chỉ đạo cải cách tư pháp và tổ giúp việc Ban chỉ đạo.
Chỉ đạo tiến hành các cuộc kiểm tra, giám sát việc chấp hành chủ trương, nghị quyết của Đảng về lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng đối với một số địa phương, đơn vị… Bên cạnh đó, quan tâm chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tham mưu góp ý các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương liên quan đến lĩnh vực nội chính.
                                                                                               Ngọc Linh
.