Lâm Đồng: Hội nghị quán triệt các chỉ thị, quy định của Bộ Chính trị khóa XII về lĩnh vực nội chính

Thứ Bảy, 18/05/2019, 17:08 [GMT+7]

Ngày 17-5, Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt nhằm quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, quy định của Bộ Chính trị khóa XII về lĩnh vực nội chính. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy viên, Bí thư các huyện ủy, thành ủy trực thuộc, lãnh đạo và chuyên viên Ban Nội chính Tỉnh ủy Lâm Đồng.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Phan Bá, Vụ trưởng Vụ Công tác phía Nam, Ban Nội chính Trung ương quán triệt 02 chỉ thị và 01 Quy định của Bộ Chính trị về một số vấn đề quan trọng trong công tác nội chính Đảng, bao gồm: Chỉ thị số 26-CT/TW ngày 09-11-2018 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc; Chỉ thị số 27-CT/TW ngày 10-01-2019 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18-02-2019 về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân.

Đây là những chỉ thị, quy định quan trọng, có ý nghĩa sâu sắc trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, nhất là giai đoạn hiện nay. Sau Hội nghị này, đồng chí thủ trưởng các cơ quan tố tụng của tỉnh, bí thư các huyện ủy, thành ủy trực thuộc có trách nhiệm quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả tại địa phương, đơn vị mình.

                                                                          Lương Hồng Khoa  

                                                   (Ban Nội chính Tỉnh ủy Lâm Đồng)

.