Ban Nội chính Tỉnh ủy Bắc Giang: Kết quả hoạt động công tác tháng 2-2019

Thứ Năm, 28/03/2019, 15:56 [GMT+7]

Trong tháng 2-2019, Ban Nội chính Tỉnh ủy Bắc Giang đã duy trì việc theo dõi, nắm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các lễ hội đầu năm ở các địa phương; tình hình hoạt động của các cơ quan nội chính.

Lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra và Thanh tra tỉnh Bắc Giang ký kết Quy chế phối hợp
Lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra và Thanh tra tỉnh Bắc Giang ký kết Quy chế phối hợp

Ban hành quyết định kiểm tra, đôn đốc công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phòng, chống tham nhũng trong việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TW ngày 03-01-2014 của Bộ Chính trị về kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản; công tác phối hợp giữa các cơ quan tố tụng trong việc điều tra, truy tố, xét xử sơ thẩm các vụ án tham nhũng, kinh tế theo Quy định số 03-Qi/TU ngày 30-7-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; việc tổ chức thực hiện quyết định sau thanh tra và thu hồi tài sản chiếm đoạt trong các vụ việc, vụ án tham nhũng, kinh tế và việc xử lý trách nhiệm người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng đối với các huyện ủy: Hiệp Hòa, Việt Yên, Sơn Động, Yên Thế và Sở Giao thông Vận tải, Cục Thuế tỉnh. 

Thẩm định dự thảo Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2019 do Đảng ủy Quân sự tỉnh chuẩn bị trình Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Thành lập Tổ khảo sát, nắm tình hình tại các huyện, thành phố và một số sở, ngành để tham mưu giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo phòng, chống nhũng nhiễu và “tham nhũng vặt” trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo kết quả nắm tình hình 03 đơn thư phản ánh của công dân báo cáo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

Duy trì, thực hiện tốt công tác tiếp dân và xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy. Trong tháng, Ban đã tiếp 09 công dân và xử lý 58 đơn thư và cử cán bộ tham gia các phiên tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh.   

                                                                                                        P.V

.