Tọa đàm "Xây dựng Ban Nội chính Thành ủy Hải Phòng vững mạnh toàn diện"

Thứ Năm, 09/08/2018, 15:34 [GMT+7]
    Ngày 08-8, Ban Nội chính Thành ủy Hải Phòng tổ chức tọa đàm “Xây dựng Ban Nội chính Thành ủy Hải Phòng vững mạnh toàn diện” nhằm đánh giá thực trạng công tác xây dựng cơ quan sau 5 năm tái lập (2013-2018), thống nhất các giải pháp đẩy mạnh xây dựng cơ quan vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.
 
    Tham dự có đại diện lãnh đạo các vụ, đơn vị của Ban Nội Chính Trung ương, Ban nội chính các tỉnh ủy, thành ủy Hà Nội, Hải Dương, Quảng Ninh, Thái Bình; các đồng chí nguyên lãnh đạo, chuyên viên và tập thể cán bộ, chuyên viên Ban Nội chính Thành ủy Hải Phòng. 
 
Quang cảnh buổi tọa đàm
Quang cảnh buổi tọa đàm
    Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đến từ Ban Nội chính Trung ương đánh giá, hoạt động nổi bật của Ban Nội chính Thành ủy Hải Phòng là tích cực, chủ động tham mưu Thành ủy cụ thể hóa các văn bản của Trung ương, hướng dẫn kiểm tra, theo dõi đôn đốc các cơ quan nội chính bài bản, sắc nét, chất lượng, cụ thể. Trong công tác cán bộ, Ban không thụ động chờ hướng dẫn của Trung ương mà đã chủ động xây dựng tiêu chí cán bộ, công chức, chấm điểm và đánh giá hiệu quả công tác chuyên môn đối với tập thể và chuyên viên thuộc Ban; tiên phong xây dựng Quy chế công tác địa bàn của cán bộ Ban. Tích cực nắm tình hình, tham mưu các vấn đề, vụ việc nảy sinh từ cơ sở; đồng thời chủ động, phối hợp, hướng dẫn các cấp ủy, chính quyền các địa phương thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật về nội chính và phòng, chống tham nhũng, xử lý tốt các vụ việc theo quy định của Đảng và Nhà nước.
 
    Các đại biểu đến từ Ban Nội chính các tỉnh ủy, thành ủy Hà Nội, Hải Dương, Quảng Ninh, Thái Bình và Hải Phòng tập trung thảo luận các nội dung như: Những khó khăn, vướng mắc và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, chuyên viên của Ban Nội chính Tỉnh ủy, thành ủy nói chung và Ban Nội chính Thành ủy Hải Phòng nói riêng; hạn chế, yếu kém về năng lực công tác chuyên môn của đội ngũ cán bộ, chuyên viên của Ban Nội chính Tỉnh ủy, thành ủy nói chung và Ban Nội chính Thành ủy Hải Phòng nói riêng. Khó khăn, vướng mắc về tổ chức biên chế cơ quan nhất là trong điều kiện thực hiện tinh giản biên chế. Khó khăn, vướng mắc về thẩm quyền trong công tác tham mưu, hướng dẫn, kiểm tra. Hạn chế, bất cập trong công tác tổ chức, điều hành; so sánh những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động của Ban Nội chính Thành ủy trước đây và giai đoạn hiện nay...
 
    Để khắc phục những khó khăn này, các đại biểu thống nhất các giải pháp cụ thể như: Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; chú ý nâng cao chất lượng cán bộ đầu vào đạt tiêu chuẩn cán bộ làm công tác nội chính có bằng chuyên ngành Luật; xác định rõ tiêu chuẩn ở từng vị trí; cấp trưởng phòng phải có trình độ cao cấp lý luận chính trị; trong tiêu chuẩn chung có tiêu chuẩn riêng ở từng vị trí; chấm điểm để đánh giá hiệu quả công tác của cán bộ. Để xây dựng Ban Nội chính vững mạnh toàn diện, các đại biểu cũng cho rằng, lãnh đạo Ban, phòng và các chuyên viên phải thường xuyên cập nhật thông tin, kiến thức mới để tham mưu trúng, đúng; quan tâm đến công tác đào tạo, tăng cường giáo dục tư tưởng chính trị cho cán bộ...
Hoàng Tùng
(Cổng thông tin điện tử thành phố Hải Phòng)
.